Tiếp xúc cử tri tại tỉnh Thái Nguyên, Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh: Nhanh nhạy chớp thời cơ đưa đất nước vượt qua khó khăn

* Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết tiếp xúc cử tri quận 3
Tiếp xúc cử tri tại tỉnh Thái Nguyên, Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh: Nhanh nhạy chớp thời cơ đưa đất nước vượt qua khó khăn

* Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết tiếp xúc cử tri quận 3

Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh tiếp xúc cử tri tại Nhà máy Xi măng Quang Sơn, tỉnh Thái Nguyên. Ảnh: BẠCH LIỄU

Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh tiếp xúc cử tri tại Nhà máy Xi măng Quang Sơn, tỉnh Thái Nguyên. Ảnh: BẠCH LIỄU

(SGGP).- Ngày 24-6, Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh và Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên đã tiếp xúc cử tri tại Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Thái Nguyên và Nhà máy Xi măng Quang Sơn, tỉnh Thái Nguyên.

Phát biểu với cử tri, Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh thông báo một số nét về kết quả của kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XII và tình hình đất nước năm 2008, 6 tháng đầu năm 2009. Tổng Bí thư cho rằng tình hình kinh tế của đất nước đã có những dấu hiệu tích cực, nhưng khó khăn phía trước vẫn còn rất lớn. Toàn Đảng, toàn quân, toàn dân phải tiếp tục nỗ lực hơn nữa, không bi quan và không chủ quan, tập trung tháo gỡ khó khăn, tất cả nhằm mục tiêu cho sản xuất phát triển; cùng với thúc đẩy sản xuất phát triển, phải nhanh nhạy chớp thời cơ để đưa đất nước vượt qua giai đoạn khó khăn hiện nay. Thời gian tới, chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước ta là chủ động ngăn chặn suy giảm kinh tế, kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, duy trì tốc độ tăng trưởng hợp lý, bảo đảm an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo, cải thiện và nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân.

Tổng Bí thư cũng thông báo, tính đến thời điểm này, theo tiêu chí của thế giới, Việt Nam đã vượt ngưỡng nước nghèo kém phát triển (thu nhập bình quân đạt trên 1.000USD/người/năm), đây là một thành tựu rất đáng phấn khởi.

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết gặp gỡ cử tri quận 3. Ảnh: TTXVN

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết gặp gỡ cử tri quận 3. Ảnh: TTXVN

Cùng ngày, các đại biểu Quốc hội (ĐBQH) Nguyễn Minh Triết - Chủ tịch nước, Trần Du Lịch và Nguyễn Đăng Trừng đã có buổi tiếp xúc với đông đảo cử tri quận 3.

Phản ánh với ĐBQH, cử tri quận 3 bức xúc trước tình trạng có quá nhiều dự án sân golf được lập ra làm thu hẹp diện tích đất nông nghiệp, gây ảnh hưởng đến an ninh lương thực quốc gia, sản lượng xuất khẩu gạo và đặc biệt ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống, công ăn việc làm của một bộ phận nông dân trong nước.

Các cử tri cũng rất băn khoăn về việc khai thác bauxite ở Tây Nguyên, tình trạng lao động phổ thông nước ngoài du nhập ngày càng nhiều vào Việt Nam và đề nghị Bộ LĐTB-XH cần có biện pháp kiểm tra chặt chẽ, đồng thời có chính sách đảm bảo việc làm cho lao động trong nước. Vấn đề bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, biển, đảo cũng được cử tri đặc biệt quan tâm và mong muốn lãnh đạo Đảng, Nhà nước cần có những động thái tích cực hơn nữa để chống lại âm mưu của các thế lực thù địch.

Cử tri cũng phản ánh việc bán nhà thuộc sở hữu Nhà nước tại quận 3 còn quá chậm. Nhiều trường hợp người dân đã gửi đơn khiếu nại nhiều năm liền nhưng chưa được trả lời, giải quyết. Cử tri lo lắng vì khi hết năm 2010, thời hạn quy định về việc bán hóa giá nhà thuộc sở hữa Nhà nước chấm dứt, nhiều người sẽ không đủ khả năng để mua nhà theo giá thị trường.

Trước những gửi gắm của đông đảo cử tri, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết khẳng định: “Đảng và Nhà nước luôn đặc biệt quan tâm đến việc bảo vệ chủ quyền, độc lập và toàn vẹn lãnh thổ. Tuy nhiên, trong từng thời kỳ, từng hoàn cảnh cụ thể, chúng ta phải có sách lược phù hợp và mong toàn thể nhân dân vững tin”. Ngoài ra, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết cũng yêu cầu lãnh đạo quận 3 cần xem xét, giải quyết khiếu nại, tố cáo của người dân đúng theo quy định của pháp luật.

Cùng ngày, các ĐBQH Lê Thanh Bình, Ngô Minh Hồng đã tiếp xúc hơn 100 cử tri quận Gò Vấp. Cử tri phản ảnh các vấn đề về đền bù, giải tỏa, quy hoạch, công tác phân luồng giao thông còn chưa hợp lý; kiến nghị nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo, minh bạch hơn trong công tác xét xử; xây dựng thêm bệnh viện để phục vụ cho việc khám chữa bệnh của nhân dân được tốt hơn.

B.Liễu - M.Hương - Q.Lâm

Tin cùng chuyên mục