Đại hội thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” lần thứ VI: Ngời sáng phẩm chất “Vì nước quên thân...”

Ngày 2-8, Đại hội thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” lần thứ VI đã được tổ chức trọng thể tại Hà Nội nhằm biểu dương những điển hình tiên tiến, tôn vinh những tập thể, cá nhân anh hùng, chiến sĩ thi đua của lực lượng Công an nhân dân.
Đại hội thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” lần thứ VI: Ngời sáng phẩm chất “Vì nước quên thân...”

(SGGP).- Ngày 2-8, Đại hội thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” lần thứ VI đã được tổ chức trọng thể tại Hà Nội nhằm biểu dương những điển hình tiên tiến, tôn vinh những tập thể, cá nhân anh hùng, chiến sĩ thi đua của lực lượng Công an nhân dân.

Trên 170 đại biểu điển hình tiên tiến công an các đơn vị, địa phương cùng 63 đại biểu điển hình đại diện công an xã, phường tham dự đại hội. Mỗi người, mỗi đơn vị đều có những chiến công, thành tích khác nhau, nhưng tất cả đều chung mục tiêu, vì nước quên thân, vì an ninh Tổ quốc và sự bình yên của nhân dân.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tại Đại hội thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” lần thứ VI.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tại Đại hội thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” lần thứ VI.

Phát biểu tại đại hội, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Chủ tịch Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương đã biểu dương đóng góp to lớn của của lực lượng trong phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc, góp phần giữ vững ổn định tình hình chính trị, xã hội và thúc đẩy phát triển kinh tế.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh, 5 năm qua, các phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” tiếp tục được đẩy mạnh cả chiều rộng và sâu với nội dung và hình thức phong phú, sinh động, gắn kết chặt chẽ với nhiệm vụ chính trị của toàn lực lượng Công an nhân dân.

Tuy nhiên, để phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” thực sự trở thành phong trào hành động cách mạng sâu rộng hơn nữa, Thủ tướng chỉ rõ, lực lượng Công an nhân dân phải thường xuyên đổi mới nội dung và hình thức thi đua phù hợp với đặc thù, tính chất, nhiệm vụ công tác của từng đơn vị và nhiệm vụ chính trị của cấp ủy, chính quyền địa phương, gắn với nội dung “Phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” của các tầng lớp nhân dân. Tiếp đó là tổ chức, phát động các phong trào thi đua phải hướng tới thực hiện các chủ trương, đường lối, chính sách phát triển kinh tế - xã hội của Đảng và Nhà nước, gắn bó chặt chẽ với nhiệm vụ chính trị của lực lượng công an.

Trong mọi tình huống, lực lượng công an phải chủ động nắm tình hình từ cơ sở, triển khai các biện pháp đấu tranh với âm mưu “diễn biến hòa bình”, phát hiện và làm thất bại âm mưu gây rối, gây bạo loạn của các thế lực thù địch.

Giữ vững an ninh, trật tự; bảo vệ tuyệt đối an toàn các sự kiện chính trị, các ngày lễ lớn của đất nước và Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI. Đồng thời tăng cường các biện pháp phòng ngừa và kéo giảm các loại tội phạm, nhất là tội phạm có tổ chức, tội phạm ma túy, tội phạm có yếu tố nước ngoài, tội phạm sử dụng công nghệ cao.

Q. KHÁNH

Tin cùng chuyên mục