Lãnh đạo Nhà nước tiếp Trưởng đại diện IMF tại Việt Nam

Ngày 19-9, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã tiếp ông Benedict Bingham, Trưởng đại diện Quỹ Tiền tệ IMF đến chào từ biệt nhân dịp hoàn thành nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam.

Phát biểu tại buổi tiếp, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang hoan nghênh những nỗ lực của ông Benedit Bingham cùng sự hợp tác chặt chẽ giữa IMF với các cơ quan chức năng Việt Nam trong thời gian qua. Chủ tịch nước Trương Tấn Sang mong ông Sanjay Kalra, người kế nhiệm chức vụ Trưởng đại diện IMF tại Việt Nam tiếp tục kế thừa thành tựu, đưa quan hệ IMF với các bộ, ngành Việt Nam lên tầm cao mới.

Chiều cùng ngày, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng đã tiếp Trưởng đại diện Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) tại Việt Nam Benedict Bingham tới chào từ biệt và ông Sanjay Kalra.

TTXVN

  • Lãnh đạo TPHCM tiếp đoàn báo chí kiều bào

(SGGP).– Tối 19-9, đồng chí Hứa Ngọc Thuận, Phó Chủ tịch UBND TPHCM đã có buổi tiếp đoàn báo chí kiều bào đến thăm và làm việc tại TPHCM.

Các phóng viên Việt kiều hiện đang làm việc cho các cơ quan báo chí nước ngoài như Pháp, Đức, Hoa Kỳ, Cộng hòa Séc… đã đặt nhiều câu hỏi xoay quanh các vấn đề như xu hướng phát triển của TPHCM, các chủ trương chính sách của nhà nước đối với kiều bào…

Sau khi thông tin về tình hình kinh tế - xã hội, sự đổi thay phát triển cũng như những khó khăn thách thức mà TPHCM đang giải quyết, Phó Chủ tịch UBND TP Hứa Ngọc Thuận nhấn mạnh, kiều bào là bộ phận không thể tách rời của Tổ quốc và mong muốn những kiều bào đang hoạt động trong lĩnh vực thông tin truyền thông tại nước ngoài sẽ giúp cho người Việt xa quê cũng như cộng đồng quốc tế hiểu sâu, hiểu đúng về Việt Nam, góp phần vào sự phát triển của đất nước.

M.Hương

Tin cùng chuyên mục