Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm chiến sĩ thông tin và đặc công

Ngày 4-2, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã đến thăm và chúc tết cán bộ chiến sĩ Lữ đoàn Thông tin 205, đơn vị được thành lập đầu tiên của Binh chủng Thông tin liên lạc, được trao danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân với những thành tích bảo đảm thông tin liên lạc thông suốt trong các giai đoạn xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm chiến sĩ thông tin và đặc công

Ngày 4-2, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã đến thăm và chúc tết cán bộ chiến sĩ Lữ đoàn Thông tin 205, đơn vị được thành lập đầu tiên của Binh chủng Thông tin liên lạc, được trao danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân với những thành tích bảo đảm thông tin liên lạc thông suốt trong các giai đoạn xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Chủ tịch nước đánh giá cao Lữ đoàn 205 đã tích cực cập nhật thành tựu công nghệ thông tin mới, không ngừng hoàn thiện những phương thức liên lạc truyền thống của Binh chủng Thông tin. Đồng thời nhấn mạnh, trước những diễn biến ngày càng khó khăn phức tạp của tình hình khu vực và thế giới, công tác thông tin liên lạc đóng vai trò quan trọng, gắn với việc bảo đảm an ninh, gìn giữ độc lập chủ quyền của đất nước. Cán bộ chiến sĩ Lữ đoàn 205 cần tiếp tục vượt qua khó khăn trước mắt, nỗ lực phấn đấu, làm tròn nhiệm vụ Đảng, Nhà nước giao phó trong tình hình mới.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang động viên cán bộ, chiến sĩ Đoàn Đặc công 1.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang động viên cán bộ, chiến sĩ Đoàn Đặc công 1.

Tại trụ sở của Lữ đoàn, qua hệ thống liên lạc trực tuyến, Chủ tịch nước đã nghe lãnh đạo chính quyền và thị trấn Trường Sa và đảo Nam Yết thuộc huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa báo cáo về tình hình chuẩn bị đón tết của quân dân trên đảo. Ân cần động viên cán bộ, chiến sĩ và người dân huyện đảo Trường Sa, Chủ tịch nước khẳng định, trong thời điểm xuân mới cận kề, lãnh đạo Đảng, Nhà nước hết sức quan tâm đến Trường Sa và cuộc sống của những người con đất Việt ưu tú nơi đầu sóng ngọn gió. Vui mừng trước tình hình đời sống vật chất và tinh thần của người dân huyện đảo ngày càng khởi sắc, Chủ tịch nước chúc quân dân Trường Sa đón năm mới an lành, hạnh phúc, cùng cả nước thực hiện thắng lợi nhiệm vụ kinh tế xã hội.

Thăm và chúc tết Đoàn Đặc công 1, Bộ Tư lệnh Đặc công, Chủ tịch nước đã xem các cán bộ chiến sĩ trình diễn võ thuật đối kháng, kỹ năng hóa trang, chiến thuật đặc công điêu luyện tinh nhuệ. Cảm động trước những tấm gương khổ luyện thành tài của bộ đội đặc công, Chủ tịch nước trực tiếp xuống thao trường, tận mắt chứng kiến những thành tựu luyện tập, khen ngợi tinh thần quả cảm, trình độ võ công cao cường của cán bộ, chiến sĩ Đoàn Đặc công 1.

Chủ tịch nước căn dặn, cha ông ta đã biết tận dụng hình sông thế núi, phát huy bản lĩnh kiên cường, gan góc, đặc biệt là tình yêu nước của người Việt để hun đúc thành lợi khí, khuất phục mọi kẻ thù hung bạo. Bài học đó vẫn còn nguyên giá trị trong mỗi giáo trình luyện tập của bộ đội đặc công.

Cùng ngày, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã thăm và làm việc tại xã nông thôn mới (NTM) Tây Tựu, huyện Từ Liêm, Hà Nội. Chủ tịch nước đã khảo sát kỹ thuật chăm sóc hoa cảnh của bà con tại các ruộng trồng hoa tại thôn 2, xã Tây Tựu; thăm, dâng hương, chúc tết các cụ cao tuổi tại Đình Đăm, di tích lịch sử gắn với lễ hội bơi Đăm và tục thờ tướng quân Đan Trường, danh tướng thời Hùng Duệ Vương.

Chủ tịch nước cũng đến thăm và tặng quà giáo viên học sinh Trường Mầm non Tây Tựu, Trường Trung học cơ sở Tây Tựu và Đông Ngạc. Đây là các cơ sở giáo dục được đầu tư nâng cấp bằng nguồn vốn đầu tư của Nhà nước kết hợp với huy động sự đóng góp tự nguyện của nhân dân.

* Chiều 4-2, Thiếu tướng Nguyễn Văn Hưng, Chính ủy Bộ Tư lệnh TPHCM, đã chủ trì buổi họp mặt chúc mừng năm mới đông đảo lãnh đạo, phóng viên các báo đài Trung ương và TP. Thiếu tướng Nguyễn Văn Hưng đã biểu dương các báo đài trung ương và TP thời gian qua đã tích cực tuyên truyền các hoạt động của lực lượng vũ trang TP và mong rằng trong thời gian các báo đài tiếp tục gắn bó với Bộ Tư lệnh TPHCM để tuyên truyền về LLVT TP một cách phong phú, đa dạng hơn, nhằm động viên tinh thần cán bộ, chiến sĩ, lực lượng dân quân tự vệ hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. 

NHÓM PV

Báo SGGP - Đầu tư Tài chính vừa tổ chức trao 150 phần quà (trên 300.000 đồng/phần, gồm gạo, dầu ăn, nước mắm, bột ngọt, đường, thịt hộp, lạp xưởng, sữa…) tặng bà con nghèo tại xã Bàu Hàm 2, huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai. Đây là những phần quà do ông Lê Quốc Hưng, bà Đoàn Ánh Loan, Tổng Công ty Công nghiệp thực phẩm Đồng Nai, Công ty CP Đường Biên Hòa, Tân Hiệp Phát đóng góp.

Chiều 4-2, VPĐD Báo SGGP tại ĐBSCL phối hợp cùng Công ty Ajinomoto Việt Nam trao 100 phần quà tết tặng các hộ nghèo ở huyện Phong Điền (TP Cần Thơ).

Chiều qua, đại diện Báo SGGP cùng UBND xã Trường Long Tây, huyện Châu Thành A (Hậu Giang) cũng trao 17 triệu đồng của bạn đọc Báo SGGP giúp gia đình ông Lê Văn Hiên, có 2 con và vợ bị bệnh nặng.

NHÓM PV

Tin cùng chuyên mục