Khai mạc Phiên họp thứ 15 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Phiên họp thứ 15 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã chính thức khai mạc sáng nay, 25-2. Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng chủ trì phiên họp.

(SGGPO).- Phiên họp thứ 15 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã chính thức khai mạc sáng nay, 25-2. Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng chủ trì phiên họp.

Chủ tịch Quốc hội đề nghị Ủy ban Thường vụ Quốc hội tập trung vào 3 vấn đề lớn để chuẩn bị chu đáo cho kỳ họp thứ 5 của Quốc hội, sẽ khai mạc vào tháng 5 tới. Trong lĩnh vực xây dựng pháp luật, Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ cho ý kiến về các vấn đề còn ý kiến khác nhau về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Cư trú và dự án Luật Phòng, chống khủng bố. Ủy ban Thường vụ Quốc hội dự kiến thông qua Pháp lệnh sửa đổi, bổ sung một số điều của Pháp lệnh quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ.

Để tiếp tục cải tiến, đổi mới hoạt động của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ góp ý về cơ cấu, chức năng thẩm quyền của bộ máy giúp việc của Quốc hội và tổng kết Nghị quyết số 417/2003 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Văn phòng Quốc hội. “Tiếp đó, cũng cần tính tới việc cải tiến bộ máy và hoạt động của các đoàn đại biểu Quốc hội để tăng cường đội ngũ chuyên trách, nâng cao tính chuyên nghiệp trong hoạt động của Quốc hội”, đồng chí Nguyễn Sinh Hùng chỉ đạo. Một vấn đề quan trọng khác cũng sẽ được bàn thảo tại phiên họp thứ 15 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội là việc Quốc hội Việt Nam chuẩn bị đăng cai tổ chức Đại hội đồng Liên minh Nghị viện Thế giới (IPU).

Bên cạnh đó, Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ xem xét Tờ trình của Chính phủ về bố trí vốn trái phiếu Chính phủ giai đoạn 2012 – 2015 và năm 2012 cho một số dự án quan trọng, cấp bách của các bộ: Giao thông Vận tải, Y tế, Nông nghiệp và phát triển nông thôn, Tờ trình của Tòa án Nhân dân tối cao đề nghị bổ sung thành viên Hội đồng thẩm phán Tòa án Nhân dân tối cao…

Phiên họp sẽ kéo dài đến hết ngày 26-2.

ANH PHƯƠNG

Tin cùng chuyên mục