Tuổi cao gương sáng

Ngoài các hoạt động chăm lo, mừng thọ nhân Ngày Quốc tế người cao tuổi 1-10 năm nay, Hội Người cao tuổi phường 4, quận Tân Bình có nhiều hoạt động chăm lo thiết thực và coi đây là công việc thường xuyên ở cấp hội cơ sở.

Ngoài các hoạt động chăm lo, mừng thọ nhân Ngày Quốc tế người cao tuổi 1-10 năm nay, Hội Người cao tuổi phường 4, quận Tân Bình có nhiều hoạt động chăm lo thiết thực và coi đây là công việc thường xuyên ở cấp hội cơ sở.

Để có kinh phí hoạt động, hội tích cực vận động các nhà hảo tâm, mạnh thường quân và bản thân từng hội viên tình nguyện quyên góp để xây dựng quỹ người cao tuổi của phường. Đến nay, quỹ có trên 375 triệu đồng để chăm lo cho hội viên. Chăm lo người cao tuổi sống trên địa bàn cũng như chăm lo ông bà, bố mẹ mình.

Nghĩ vậy, chị Trần Thị Khuề, tổ trưởng tổ hội 6, khu phố 1 đã vận động con cháu ủng hộ quỹ, giúp cho hội chăm lo 15 hội viên có hoàn cảnh khó khăn trong khu phố. Ngoài các khoản hỗ trợ của chính quyền, hội trích quỹ giúp đỡ những hội viên khó khăn mỗi người thêm 500.000 đồng hoặc tặng quà khi lễ, tết, khen thưởng cho tập thể và hội viên tiêu biểu và những chế độ khi hội viên qua đời…

Chú Nguyễn Văn Duyên (Chủ tịch Hội Người cao tuổi phường 4) cho biết: Hội viên Hội Người cao tuổi phường chiếm hơn 85% tổng số người cao tuổi của phường và được tổ chức theo 10 khu phố với 10 chi hội, 68 tổ hội với 1.830 hội viên. Để vận động người cao tuổi vào hội, ngoài việc tuyên truyền trên bản tin phường, gặp gỡ trực tiếp, hội tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, bổ ích. Những hoạt động thu hút đông đảo người cao tuổi như việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, phát huy vai trò “tuổi cao gương sáng” và vận động cùng chăm lo lẫn nhau để sống vui, sống khỏe, sống có ích cho bản thân, gia đình và xã hội. Các câu lạc bộ thể dục dưỡng sinh, câu lạc bộ văn nghệ, thơ ca, cờ tướng, sinh vật cảnh… cũng lôi cuốn khá đông hội viên. Những buổi nói chuyện, tư vấn về sức khỏe, phù hợp giới và lứa tuổi được rất đông hội viên tham dự.

Bên cạnh đó, việc tổ chức tham quan, du lịch cũng được nhiều hội viên hưởng ứng. Ngoài ra, hội vận động hội viên tham gia các phong trào thi đua, nhất là phong trào đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, xây dựng khu phố văn hóa, gia đình văn hóa; cùng các cơ sở tôn giáo ký chương trình phối hợp về phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội, giúp người lầm lỗi hoàn lương, qua đó chuyển hóa địa bàn…

Thấy những hoạt động thiết thực, bổ ích, nên từ đầu năm đến nay, đã có thêm 186 người cao tuổi xin gia nhập hội, trong số này có 28% là đảng viên, 43% cán bộ hưu trí, 20% cựu chiến binh. Những đóng góp không nhỏ của người cao tuổi phường 4 Tân Bình góp phần lan tỏa giá trị nhân văn “tuổi cao gương sáng” trong xã hội.

PHẠM PHƯƠNG THẢO

Tin cùng chuyên mục