Việt Nam giữ vị trí ưu tiên trong chính sách hướng Đông của Ấn Độ

Ngày 25-8, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã tiếp bà Sushma Swaraj, Bộ trưởng Ngoại giao Ấn Độ đang có chuyến thăm Việt Nam.

Ngày 25-8, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã tiếp bà Sushma Swaraj, Bộ trưởng Ngoại giao Ấn Độ đang có chuyến thăm Việt Nam.

Trên tinh thần tin cậy về chính trị, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tán thành ý kiến của Bộ trưởng Ngoại giao Ấn Độ về việc tiếp tục trao đổi đoàn cấp cao và các cấp, đưa quan hệ hai nước ngày càng sâu rộng và thực chất. Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đề nghị hai bên tăng cường hợp tác trong lĩnh vực năng lượng, dệt may, kỹ thuật quân sự, đào tạo quốc phòng.
 
Bộ trưởng Ngoại giao Ấn Độ Sushma Swaraj cho biết đã có các cuộc hội đàm thành công với Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh và hội kiến với Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng. Bộ trưởng Ngoại giao Ấn Độ Sushma Swaraj khẳng định, Ấn Độ hết sức coi trọng và ưu tiên việc tăng cường quan hệ hợp tác với Việt Nam, đặc biệt là kinh tế, thương mại.
 
Bộ trưởng Ngoại giao Ấn Độ Sushma Swaraj cũng thông báo về chuyến thăm Việt Nam sắp tới của Tổng thống Ấn Độ và cho rằng đây là sự kiện đặc biệt quan trọng trong quan hệ hợp tác hai nước; khẳng định trong chính sách hướng Đông của Ấn Độ, Việt Nam giữ vị trí ưu tiên.

TTX

Thông tin liên quan

Ấn Độ mong muốn Việt Nam trở thành đối tác trong lĩnh vực an ninh - quốc phòng  

Tin cùng chuyên mục