TPHCM với TP Busan - điển hình tiêu biểu về sự năng động và tính hiệu quả

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Hàn Quốc, ngày 10-9, đoàn đại biểu TPHCM do đồng chí Đinh La Thăng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM dẫn đầu đã đến TP Busan - thành phố kết nghĩa với TPHCM và đến chào xã giao Tổng lãnh sự danh dự Việt Nam tại khu vực Busan-Gyeongnam, Park Soo Kwan.
TPHCM với TP Busan - điển hình tiêu biểu về sự năng động và tính hiệu quả

(SGGPO).- Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Hàn Quốc, ngày 10-9, đoàn đại biểu TPHCM do đồng chí Đinh La Thăng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM dẫn đầu đã đến TP Busan - thành phố kết nghĩa với TPHCM và đến chào xã giao Tổng lãnh sự danh dự Việt Nam tại khu vực Busan-Gyeongnam, Park Soo Kwan.

TPHCM với TP Busan - điển hình tiêu biểu về sự năng động và tính hiệu quả ảnh 1

Tổng lãnh sự danh dự Việt Nam tại khu vực Busan-Gyeongnam, Park Soo Kwan (thứ 5 từ trái sang) tiếp đoàn đại biểu TPHCM.  

TPHCM với TP Busan - điển hình tiêu biểu về sự năng động và tính hiệu quả ảnh 2

Bí thư Thành ủy TPHCM Đinh La Thăng ghi sổ lưu niệm tại văn phòng Tổng Lãnh sự

Tiếp đoàn, ông Park Soo Kwan khẳng định: “Chuyến thăm của Bí thư Thành ủy TPHCM Đinh La Thăng,  đoàn đại biểu, cùng lực lượng doanh nghiệp hùng hậu của TPHCM đã nhận được sự quan tâm nồng nhiệt của người dân Hàn Quốc và báo chí Hàn cũng đã đưa nhiều thông tin về chuyến thăm này của Đoàn”.

Bày tỏ vui mừng gặp lại ông Park Soo Kwan, Bí thư Thành ủy TPHCM Đinh La Thăng đánh giá cao sự tích cực và chủ động của Tổng Lãnh sự Danh dự Park Soo Kwan trong thúc đẩy các hoạt động hợp tác giữa TPHCM và TP Busan.

Nhấn mạnh tiềm năng hợp tác có thể bổ trợ cho nhau giữa TPHCM và Busan còn rất lớn và đa dạng, Bí thư Thành ủy TPHCM Đinh La Thăng bày tỏ mong muốn ông Park Soo Kwan tiếp tục phát huy vai trò cầu nối hiệu quả trong quan hệ giữa hai TP, đặc biệt trong việc tìm kiếm và hướng dẫn các doanh nghiệp có nhu cầu đầu tư tại TPHCM cũng như tích cực tìm kiếm các biện pháp, cách thức hiệu quả để thúc đẩy và mở rộng hợp tác với Việt Nam nói chung và TPHCM nói riêng.

Cám ơn Chính phủ Việt Nam, chính quyền TPHCM đã hỗ trợ Ngân hàng Busan mở chi nhánh tại TPHCM, ông Park Soo Kwan cho biết sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng, doanh nghiệp Busan tiếp tục thúc đẩy xúc tiến để ngày càng có nhiều nhà đầu tư của Busan sang đầu tư, làm ăn kinh doanh tại TPHCM, nhất là trong các lĩnh vực thép, phụ tùng ô tô, chất bán dẫn, thủy hải sản, sản xuất nhựa công nghiệp… Với vai trò Tổng lãnh sự danh dự, ông Park Soo Kwan khẳng định sẽ tiếp tục nỗ lực hết mình để góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai TP nói riêng, Việt Nam và Hàn Quốc nói chung.

Tối 10-9, Tổng lãnh sự danh dự Việt Nam tại khu vực Busan-Gyeongnam, Park Soo Kwan đã chiêu đãi trọng thể đoàn đại biểu TPHCM đồng thời mời nhiều lãnh đạo tập đoàn, công ty, lãnh đạo các cơ quan chức năng Busan đến giao lưu, gặp gỡ cùng đoàn đại biểu và các doanh nghiệp TPHCM.

Phát biểu trước lãnh đạo các tập đoàn, công ty của Busan, Bí thư Thành ủy TPHCM Đinh La Thăng cho rằng quan hệ kết nghĩa giữa TPHCM với TP Busan của Hàn Quốc được xem là một điển hình tiêu biểu về sự năng động và tính hiệu quả. Trong hơn 20 năm qua, TPHCM đã cùng TP Busan khai thác tốt những lợi thế của mỗi bên, thúc đẩy các hoạt động hợp tác hiệu quả. Bên cạnh những hoạt động tích cực về đầu tư, thương mại, những hoạt động giao lưu văn hóa nghệ thuật giữa hai địa phương không chỉ là yếu tố quan trọng của quan hệ hợp tác nhiều mặt giữa hai bên, giúp người dân giữa hai địa phương trở nên gần gũi nhau hơn, mà còn tạo dựng một nền tảng bền vững, lâu dài cho quan hệ hữu nghị của TPHCM với các địa phương của Hàn Quốc nói riêng, Việt Nam với Hàn Quốc nói chung.

Buổi tiệc thu hút nhiều lãnh đạo Tập đoàn, công ty của Busan tham dự, đánh giá về điều này, Chủ tịch Hội đồng nhân dân TP Busan, ông Baek Jong-heon khẳng định: “Chỉ cần nhìn vào các vị tham dự buổi gặp này là đủ thấy được mối quan tâm và tình cảm của các doanh nghiệp Busan, người dân Busan với TP kết nghĩa TPHCM. Tôi rất hi vọng chuyến thăm, làm việc của Bí thư và đoàn đại biểu TPHCM sẽ góp phần đẩy mạnh hơn nữa quan hệ giữa 2 TP. Mong rằng hai TP chúng ta sẽ luôn cùng nắm tay nhau thật chặt để cùng vươn đến tương lai và thịnh vượng chung”.

Hồng Hiệp (từ Busan, Hàn Quốc)
 

Tin cùng chuyên mục