Đổi mới hoạt động để thu hút công nhân lao động

Làm việc với Đảng ủy Khu Công nghiệp Tân Tạo về công tác xây dựng Đảng, đoàn thể trong doanh nghiệp ngày 9-11, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Võ Thị Dung yêu cầu Đảng ủy Khu Công nghiệp cần mạnh dạn đổi mới, nghiên cứu những cách làm hay, thiết thực để thu hút công nhân lao động đến với tổ chức đảng, đoàn thể; đồng thời vận động, bồi dưỡng kết nạp đảng các đối tượng là cán bộ công đoàn, người làm công tác quản lý trong các doanh nghiệp.
Đổi mới hoạt động để thu hút công nhân lao động

(SGGPO).- Làm việc với Đảng ủy Khu Công nghiệp Tân Tạo về công tác xây dựng Đảng, đoàn thể trong doanh nghiệp ngày 9-11, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Võ Thị Dung yêu cầu Đảng ủy Khu Công nghiệp cần mạnh dạn đổi mới, nghiên cứu những cách làm hay, thiết thực để thu hút công nhân lao động đến với tổ chức đảng, đoàn thể; đồng thời vận động, bồi dưỡng kết nạp đảng các đối tượng là cán bộ công đoàn, người làm công tác quản lý trong các doanh nghiệp.

Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Võ Thị Dung phát biểu tại cuộc họp. Ảnh: Hồng Hiệp

Báo cáo tại buổi làm việc, Bí thư Đảng ủy Khu Công nghiệp Tân Tạo Nguyễn Thị Thanh Thúy cho biết, số lượng đảng viên và chi bộ trực thuộc Đảng bộ Khu Công nghiệp Tân Tạo đã không ngừng tăng lên. Nếu như năm 2011 đảng bộ có 5 chi bộ với 70 đảng viên thì đến nay đã có 13 chi bộ với 136 đảng viên, trong đó có 3 doanh nghiệp quy mô hơn 500 lao động đã thành lập chi bộ Đảng. Về công tác kết nạp đảng viên mới, từ năm 2011 đến tháng 9-2016, toàn đảng bộ đã kết nạp được 103 đảng viên, trong đó giai đoạn 2011 – 2015 kết nạp được 90 đảng viên (vượt 20 đảng viên so với chỉ tiêu).

Hiện KCN Tân Tạo đã có 142/161doanh nghiệp trong khu đủ điều kiện thành lập tổ chức công đoàn đã có tổ chức công đoàn. Cùng với đó, Đoàn Thanh niên KCN Tân Tạo đã được thành lập từ tháng 3-2015 và đến nay có 14 chi đoàn trực thuộc với 335 đoàn viên. 

Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Võ Thị Dung ghi nhận những kết quả của Đảng ủy Khu Công nghiệp Tân Tạo đã đạt được về công tác xây dựng Đảng, đoàn thể trong doanh nghiệp đồng thời lưu ý KCN Tân Tạo có nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ, lao động thường xuyên biến động vì vậy Đảng ủy Khu cần quan tâm nắm chắc tình hình hoạt động của các doanh nghiệp trong KCN từ đó có kế hoạch xây dựng lực lượng chính trị sát với tình hình thực tế. Bên cạnh việc đổi mới hoạt động phong trào sao cho đa dạng, cần phát huy các phong trào, sáng kiến cải tiến kỹ thuật qua đó góp phần xây dựng quan hệ lao động hài hòa giữa chủ doanh nghiệp và người lao động. Phó Bí thư Thành ủy Võ Thị Dung cũng yêu cầu Đảng ủy KCN cần chú trọng công tác bồi dưỡng, đào tạo cán bộ tại các doanh nghiệp đã  xây dựng được tổ chức Đảng, đoàn thể đồng thời chủ động phối hợp cấp ủy, chính quyền địa phương tiếp xúc, gặp gỡ, đối thoại với doanh nghiệp nhằm tăng cường sự hiểu biết, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp.

Hồng Hiệp

Tin cùng chuyên mục