SGGP Đầu Tư Tài Chính (21-7-2016)

* CHỦ ĐIỂM - SỰ KIỆN:

* CHỦ ĐIỂM - SỰ KIỆN: Báo ĐTTC số ra ngày 18-7 có loạt bài Chủ đề: “Chính phủ kiến tạo và liêm chính - Hỗ trợ DN, tạo lập thị trường” và “Dự thảo Luật Hỗ trợ DNNVV - Phải triệt tiêu phí xin - cho”. Theo đó Chính phủ sẽ có những thay đổi đáng kể để tạo lập lại niềm tin của doanh nghiệp vào nền kinh tế đất nước. Tuy nhiên, ngay sau khi bài báo đăng, tòa soạn đã nhận được nhiều ý kiến của DN, chuyên gia và giới luật sư xung quanh vấn đề ưu đãi cho DN đã bị cơ quan quản lý “cắt xén” thông qua thông tư hướng dẫn thực hiện ưu đãi.

* TÀI CHÍNH - NGÂN HÀNG: Những năm gần đây, nguồn tín dụng của các ngân hàng thương mại đổ vào dự án BOT (xây dựng - vận hành - chuyển giao) khá dồi dào. Trước tình hình đó, Ngân hàng Nhà nước đã liên tục nhắc nhở ngân hàng thương mại phải kiểm soát chặt chẽ mức độ tập trung tín dụng, hạn mức tín dụng vào các dự án BOT vì việc cấp tín dụng đối với lĩnh vực này còn một số bất cập, chưa đánh giá đầy đủ những rủi ro có liên quan.

* CHỨNG KHOÁN - ĐẦU TƯ: Từ 2 mệnh đề để đi đến 1 kết luận là cách suy luận logic phổ biến với tên gọi “tam đoạn luận”. Và phiên chiều 19-7, khi bộ tam TTF-KSB-DRH đồng loạt bị bán tháo do những thông tin tiêu cực liên quan đến TTF, người ta cũng nghĩ đến chuyện tam đoạn luận trên thị trường chứng khoán.

* XÂY DỰNG - BẤT ĐỘNG SẢN: Nhiều chủ đầu tư kinh doanh bất động sản thực hiện dự án nhà ở phản ánh ngành điện đã làm khó khi tiếp nhận bàn giao hệ thống điện. ĐTTC đã trao đổi với ông Phạm Quốc Bảo, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực TPHCM, về một số nội dung liên quan.

Và nhiều chuyên mục khác...


MỜI BẠN ĐỌC ĐÓN XEM

Tin cùng chuyên mục