Heo có thông tin truy xuất vào chợ tăng chậm

Sau ba ngày thực hiện cấm thịt heo chưa truy xuất nguồn gốc không được vào chợ, số lượng heo có nguồn gốc đã tăng nhẹ nhưng chưa cao.
Heo đeo vòng truy xuất có đầy đủ thông tin vào chợ còn ít
Heo đeo vòng truy xuất có đầy đủ thông tin vào chợ còn ít

Theo số liệu ngày 18 – 10, Sở Công thương TPHCM cho biết, số lượng heo được kích hoạt cung cấp thông tin truy xuất tại cơ sở chăn nuôi 95% nhưng khi về đến chợ đầu mối đã giảm dần. Cụ thể, số lượng heo được kích hoạt cung cấp thông tin truy xuất tại cơ sở giết mổ đạt 86% nhưng số lượng heo có đầy đủ thông tin truy xuất tại các chợ đầu mối đạt 59% so với ngày 16 – 10 tăng 29%.

Tại chợ đầu mối Bình Điền đạt 6% chiếm 182/3.103 con có đầy đủ thông tin truy xuất; chợ đầu mối Hóc Môn chiếm 76% trong tổng số 4.034/5.291 con. Ngoài ra, có nhiều thông tin thương lái mua vòng kích hoạt từ cơ sở chăn nuôi khác tại lò giết mổ để bán cho người nuôi.

Heo có thông tin truy xuất vào chợ tăng chậm ảnh 1

Theo ông Nguyễn Ngọc Hòa, Phó Giám đốc Sở Công thương, đã ghi nhận toàn bộ thông tin từ chợ đầu mối. Có khả năng thương lái đã kích hoạt vòng đeo để bán cho một số người nuôi không có tài khoản. Đề nghị, Ban quản lý chợ thấy thông tin không chính xác cung cấp, để Sở cấp tài khoản người nuôi đó. Tại sao, người nuôi không đăng ký để nhận hỗ trợ từ vòng đeo và mua lại từ thương lái thì tự đánh mất quyền lợi. Có thể thấy, vòng truy xuất đầy đủ thông tin giúp người tiêu dùng được biết toàn bộ quy trình từ chăn nuôi đến bếp ăn.

Tin cùng chuyên mục