Hơn 200 doanh nghiệp Đài Loan tìm kiếm cơ hội mở rộng thị trường tại Việt Nam

SGGP
Ngày 26-7, hơn 200 doanh nghiệp của Đài Loan và 100 doanh nghiệp trong nước tham gia triển lãm Taiwan Expo và hội chợ quốc tế về máy móc, thiết bị, công nghệ sau thu hoạch. 

Tại triển lãm, ông Nguyễn Phương Đông, Phó giám đốc Sở Công thương TPHCM, cho biết, tính từ đầu năm đến nay, giá trị xuất khẩu các mặt hàng nông sản chính của cả nước ước đạt gần 11 tỷ USD, tăng 9,7% so với cùng kỳ năm 2017. Trong đó, những mặt hàng nông sản có kim ngạch xuất khẩu tăng mạnh là gạo đạt 1,81 tỷ USD (tăng 42,2%), rau quả đạt 2 tỷ USD (tăng 20,3%), hạt điều đạt 1,7 tỷ USD (tăng 16,4%)…  

Nhận định về thị trường công nghệ Việt Nam, đại diện Hiệp hội Xúc tiến thương mại Đài Loan, cho rằng Việt Nam là thị trường năng động nhất khu vực Asean và đang là đối tác thương mại lớn thứ 5 của Đài Loan. Tổng kim ngạch thương mại song phương của Đài Loan và Việt Nam đã cán mốc 14 tỷ USD/năm. Trong thời gian tới, doanh nghiệp Đài Loan tập trung xuất khẩu vào Việt Nam những sản phẩm như trang công nghệ chế biến thực phẩm, công nghệ thân thiện với môi trường và thương mại điện tử. 

 

ÁI VÂN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Xuất khẩu thủy sản:  Hướng tới mục tiêu 10 tỷ USD

Xuất khẩu thủy sản: Hướng tới mục tiêu 10 tỷ USD

Bộ NN-PTNT cho biết, tình hình xuất khẩu từ đầu năm đến nay gặp khó khăn; trong đó kim ngạch xuất khẩu nông lâm thủy sản 2 tháng đầu năm 2019 đạt 5,5 tỷ USD, giảm 1,6% so với cùng kỳ năm 2018. Trong thế khó chung đó thì xuất khẩu mặt hàng thủy sản 2 tháng đầu năm đạt 1,11 tỷ USD, tăng 4,4% so với cùng kỳ.

Địa ốc

Tách thửa không phải để kinh doanh

Giám đốc Sở Tài nguyên - Môi trường cho biết, mục tiêu của Quyết định 60 rất rõ, còn thực tế vướng mắc là rơi vào các trường hợp tách nhiều thửa để kinh doanh mà không làm hạ tầng.

Ngân hàng - Chứng khoán

Hàng chục nghìn khách hàng VietinBank hưởng ưu đãi đầu xuân mới

Triển khai từ 11-2-2019, Chương trình khuyến mãi (CTKM) “Xuân An khang, rộn ràng ưu đãi” của VietinBank đã thu hút được đông đảo khách hàng trên khắp cả nước tham gia. Chương trình có hàng chục nghìn giải thưởng hấp dẫn, với tổng trị giá gần 5 tỷ đồng.

Nông nghiệp

Gạo Việt củng cố thương hiệu

Sau khi công bố logo gạo Việt, Bộ NN-PTNT đang khẩn trương đăng ký với tổ chức sở hữu trí tuệ quốc tế và chờ sự đồng thuận của nhiều nước về hiện diện logo thương hiệu gạo Việt Nam. Nhiều người đang kỳ vọng gạo Việt sẽ tạo đột phá và khẳng định vị thế trên thương trường trong năm 2019.

Đầu tư

Thông tin kinh tế

Thông tin kinh tế