Khởi tố kẻ giết người để “trả ơn”

(SGGPO).-
Khởi tố kẻ giết người để “trả ơn”

(SGGPO).- Ngày 25-7, Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Trần Hữu Thịnh, 33 tuổi và Nguyễn Văn Toàn 32 tuổi, cùng ngụ tại thành phố Hải Phòng để điều tra làm rõ về hành vi giết người.

Hai đối tượng được xác định là những người đã bắn ông Phạm Đức Thịnh, 43 tuổi, ngụ TPHCM, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần thiết bị vật tư Miền Nam vào hôm 26-6 vừa qua.

Đối tượng Hữu Thịnh, kẻ trực tiếp nổ súng bắn ông Đức Thịnh

Trước đó, cơ quan điều tra cũng thực hiện bắt khẩn cấp bà Hoàng Thị Ngọc Lan, 46 tuổi ngụ tại TPHCM và Nguyễn Ngọc Hải, trú thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa để điều tra làm rõ những liên quan đến vụ án giết người nêu trên.

Theo điều tra ban đầu, ông Phạm Đức Thịnh chung sống với bà Hoàng Thị Ngọc Lan như vợ chồng từ năm 2012. Trong quá trình chung sống, bà Lan thường kể cho Hữu Thịnh, là một người thân thiết với bà Lan, vì bà Lan thường giúp Hữu Thịnh nhiều việc. Nghe về việc bị ông Phạm Đức Thịnh bạo hành, đánh đập và dọa giết, Thịnh từng nhiều lần đòi vào TPHCM để “xử” ông  Đức Thịnh nhưng bị bà Lan ngăn cản.

Vì bức xúc, Hữu Thịnh rủ Nguyễn Văn Toàn cùng đi để “xử lý” ông Đức Thịnh. Từ ngày 16-6 đến 18-6, Thịnh mang 1 khẩu súng và một số viên đạn vào TPHCM. Hữu Thịnh đã mua 1 xe máy không giấy tờ và một số tư trang cá nhân.

Sáng 25-6, Văn Toàn chở Hữu Thịnh bằng xe máy trên, đến khu vực công trình đang thi công của ông Đức Thịnh ở xã Tân Hòa, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu để xem xét địa thế, sau đó quay về thuê khách sạn ở huyện Tân Thành để nghỉ.

Khoảng 7 giờ ngày 26-6, Hữu Thịnh gọi Văn Toàn dậy và mặc bộ đồ bảo hộ đã mua trước đó, đưa cho Toàn chiếc áo bảo hộ còn lại và 1 điện thoại di động để liên lạc. Sau đó, Toàn chở Hữu Thịnh vào khu vực công trình của ông Đức Thịnh. Khi đến nơi, Hữu Thịnh thì đi bộ vào khu vực đồi đất phía sau công trình, Văn Toàn chạy xe ra ngồi ở quán nước ở gần đó.

Một lúc sau, ông Đức Thịnh vào khu vực công trình. Khi ông Đức Thịnh đi ra phía sau đồi đất thì gặp Hữu Thịnh. Lời qua tiếng lại, ông Đức Thịnh bị bắn 1 phát vào người, đang lảo đảo thì Hữu Thịnh tiếp tục bắn phát thứ 2 vào người ông Đức Thịnh.

Sau khi bắn gục nạn nhân, Hữu Thịnh cùng Văn Toàn tẩu thoát về TPHCM. Sau đó, Hữu Thịnh đến Nha Trang gửi súng cho Ngọc Hải rồi trốn ra Lạng Sơn. Còn Văn Toàn trốn về Hải Phòng. Cả hai bị bắt khi đang ẩn náu ở hai địa phương nêu trên. Kết quả xác minh, ông Đức Thịnh bị 1 vết bắn xuyên thủng bắp tay trái; 1 vết xuyên từ nách phải lên đốt sống cổ.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu điều tra làm rõ.

ĐỨC TRUNG – NÔNG NGÂN

Tin cùng chuyên mục