An Giang: Sập cầu tạm, giao thông ách tắc nghiêm trọng

An Giang: Sập cầu tạm, giao thông ách tắc nghiêm trọng

(SGGPO).- Tối 31-3, Sở GTVT An Giang cho biết, khoảng 16 giờ cùng ngày đã xảy ra vụ sập cầu Cựu Hội ở xã Hội An, huyện Chợ Mới khiến các phương tiện lưu thông từ An Giang lên TPHCM (và ngược lại) bị ách tắc nghiêm trọng.

Vào thời gian trên, chiếc xe tải mang BKS 67C 00539, do tài xế Nguyễn Hữu Lợi (26 tuổi, ngụ xã Mỹ An Hưng A, huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp) chở khoảng 46 khối gỗ (gần 50 tấn) từ hướng Đồng Tháp về An Giang. Khi xe tải lên cầu Cựu Hội thì bất ngờ bị sập nhịp giữa, thời điểm đó trên cầu có 2 chiếc gắn máy đi ngược chiều với xe tải, rất may những người này đã thoát nạn trong gang tấc khi tăng tốc vượt được qua cầu.

Hiện trường vụ tai nạn

Hiện trường vụ tai nạn

Theo các ngành chức năng, đây là cây cầu sắt xây tạm phục vụ nhu cầu đi lại trong thời gian chờ xây cầu chính; vì vậy chỉ cho phép các xe có tải trọng khoảng 18 tấn qua cầu, trong khi xe chở gỗ vượt tải trọng quá lớn đã khiến cầu bị sập.

Hiện các ngành chức năng An Giang phối hợp cùng phía Đồng Tháp tổ chức phân luồng, điều tiết giao thông… giảm tình trạng ùn tắc. Song song đó, xây gấp cây cầu tạm phục vụ nhu cầu đi lại, bởi tuyến đường này lưu lượng xe đi lại rất cao.


       HUỲNH LỢI – LONG GIANG

Tin cùng chuyên mục