Cựu Tổng Giám đốc IMF được tại ngoại

Cựu Tổng Giám đốc IMF được tại ngoại

(SGGPO).- AP ngày 20-5 đưa tin, sau nhiều cố gắng, luật sư bào chữa William Taylor của cựu Tổng Giám đốc Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) Strauss-Kahn đã thuyết phục Thẩm phán Micheal Obus của Tòa án Tối cao New York đồng ý số tiền bảo lãnh 1 triệu USD. Quyết định này được đưa ra tại phiên tòa thứ hai vào ngày 19-5.

Ông Strauss-Kahn tại phiên tòa ngày 19-5. Ảnh: AFP

Ông Strauss-Kahn tại phiên tòa ngày 19-5. Ảnh: AFP

Như vậy, ông Strauss-Kahn sẽ không phải ngồi tù tại trại giam Rikers Island trong thời gian xét xử mà chịu sự quản thúc 24/24 thông qua vòng kiểm soát điện tử gắn ở chân.

Trước đó, công tố viên John McConell nỗ lực thuyết phục thẩm phán Tòa án New York từ chối quyền bảo lãnh với lý do ông Strauss-Kahn có đầy đủ điều kiện tài chính, chính trị để bỏ trốn. Vì ông là nhân vật nổi tiếng trên quốc tế nên sẽ có ảnh hưởng đến thế giới vụ việc không được xét xử đúng theo quy tắc.

Tại phiên tòa ngày 19-5, ông Strauss-Kahn bị khép vào 7 tội danh, trong đó có những tội danh được cho là vô cùng nghiêm trọng. Ngày hầu tòa tiếp theo của ông Strauss-Kahn được ấn định vào ngày 6-6.

Theo AFP, ngay sau khi ông Strauss-Kahn từ chức Tổng Giám đốc IMF, tổ chức này đã công bố bộ quy tắc ứng xử mới đối với tất cả nhân viên thuộc tổ chức này, bao gồm mối quan hệ đồng nghiệp và những hành vi bị cho là quấy rối tình dục. Phát ngôn viên IMF, ông William Murray cho rằng bộ quy tắc này phù hợp tiêu chuẩn trong nhiều hoàn cảnh, khu vực, kể cả ở Mỹ.

N.QUỲNH

>> Tổng Giám đốc IMF từ chức

Tin cùng chuyên mục