Bán xăng E5 ra thị trường gặp khó khăn

(SGGP).- Các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu trên địa bàn TPHCM cho biết, đang kiến nghị cơ quan chức năng tháo gỡ một số khó khăn trong công tác triển khai bán xăng E5-92 ra thị trường từ ngày 1-12.

(SGGP).- Các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu trên địa bàn TPHCM cho biết, đang kiến nghị cơ quan chức năng tháo gỡ một số khó khăn trong công tác triển khai bán xăng E5-92 ra thị trường từ ngày 1-12.

Nguyên nhân do thời gian cung ứng loại xăng này ra thị trường đang cận kề nhưng công tác chuẩn bị mặt bằng cho việc xây dựng bồn chứa, pha trộn và bố trí trụ bơm gặp một số trở ngại. Bởi hiện tại hầu hết các cây xăng trên địa bàn TPHCM đều nằm ở vị trí chật hẹp nên việc xây đặt thêm trụ bơm sẽ rất khó khăn, thậm chí không đúng với quy chuẩn về không gian đã được quy định. Đối với bồn chứa và pha trộn cũng cần có thời gian bố trí xây dựng hợp lý nhằm đảm bảo chất lượng xăng E5 tốt nhất khi cung ứng ra thị trường.

Một cán bộ Sở Công thương TPHCM cho biết, đơn vị đã hoàn tất việc xây dựng các phương án, kịch bản để tuyên truyền đưa xăng E5-92 ra thị trường từ lâu, nhưng hiện chưa bố trí được nguồn kinh phí để thực hiện. Trong khi đó, các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu trên địa bàn cũng không có tinh thần hợp tác, phối hợp càng khiến việc tuyên truyền đưa xăng E5 ra thị trường bị bế tắc.

Mặc dù trước đó, để công tác triển khai xăng E5 ra thị trường theo đúng kế hoạch, Giám đốc Sở Công thương TPHCM Lê Văn Khoa đã mời các đơn vị liên quan, trong đó có các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu trên địa bàn đến làm việc để đưa ra phương án tổ chức, triển khai công tác phối hợp nhằm đẩy nhanh tiến độ, đưa xăng E5 ra thị trường được thuận lợi, đúng kế hoạch. Tuy nhiên, sau cuộc họp này, các đơn vị đã không có thêm hoạt động nào trong việc phối hợp triển khai kế hoạch đưa xăng E5 ra thị trường.

Ghi nhận tại các cây xăng trên địa bàn cho thấy, ngoài rất ít trụ xăng E5 của một số đơn vị đã triển khai bán trước đây hiện đã xuống cấp và vắng khách, hầu hết các cây xăng còn lại đều trong tình trạng quá tải do mặt bằng hẹp, vào những giờ cao điểm khách hàng phải xếp hàng chờ đến lượt. Cả nhân viên cửa hàng bán xăng và người tiêu dùng đều rất mơ hồ về công tác triển khai bán xăng E5 ra thị trường từ ngày 1-12 tới.

LẠC PHONG

Tin cùng chuyên mục