50 sản phẩm sữa giảm 0,4% - 4%

(SGGP).- Ngày 15-4, Bộ Tài chính đã thông tin nhanh về kết quả đăng ký giá, kê khai giá đối với mặt hàng sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi.

(SGGP).- Ngày 15-4, Bộ Tài chính đã thông tin nhanh về kết quả đăng ký giá, kê khai giá đối với mặt hàng sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi.

Kết quả thực hiện kê khai lại giá cho thấy, có 50 sản phẩm kê khai giảm giá, với mức giảm 0,4% - 4%. Các mức giá mới dự kiến có hiệu lực từ ngày 20-4 tới. Cũng theo bộ này, cơ quan tài chính sẽ tiếp tục cập nhật và công bố danh sách sản phẩm thực hiện kê khai giảm giá theo quy định trong thời gian tới.

HÀ MY

* Tăng thuế môi trường và giảm thuế nhập khẩu xăng dầu: Giảm thu gần 2.200 tỷ đồng

(SGGP).- Ngày 15-4, Bộ Tài chính đã tổ chức họp báo trao đổi thêm xung quanh Thông tư 48 về giảm thuế nhập khẩu xăng dầu áp dụng từ ngày 14-4 vừa qua.

Theo ông Phạm Đình Thi, Vụ trưởng Vụ Chính sách thuế (Bộ Tài chính), việc giảm thuế nhập khẩu xăng dầu 25% - 35% xuống còn 10% - 25% vừa qua là để đảm bảo việc tăng thuế bảo vệ môi trường với xăng dầu tăng lên từ 1-5 (tăng từ 600 đến 2.000 đồng/lít (kg) tùy loại) là để đảm bảo giá xăng dầu không bị ảnh hưởng. Việc áp dụng thuế bảo vệ môi trường sẽ khiến ngân sách tăng thêm 10.831 tỷ đồng nhưng việc giảm thuế nhập khẩu, theo ước tính sẽ làm giảm thu khoảng 13.000 tỷ đồng. Như vậy, mức giảm thu gần 2.200 tỷ đồng.

Trước câu hỏi của phóng viên Báo SGGP về việc một trong những lý do giảm thuế nhập khẩu là do tăng thuế bảo vệ môi trường thì liệu sắp tới, thuế suất liệu có quay trở lại 35%, ông Thi cho biết, việc điều chỉnh thuế suất vừa qua là theo nghị quyết của Quốc hội, yêu cầu hội nhập, khuyến khích tiêu dùng trong nước còn việc sắp tới thuế ra sao sẽ phụ thuộc vào diễn biến giá xăng dầu thế giới và Bộ Tài chính sẽ có những tính toán phù hợp.

HÀ MY

Tin cùng chuyên mục