Hơn 6.200 điểm bán khuyến mãi

Hơn 6.200 điểm bán khuyến mãi

Khai mạc Tháng khuyến mãi năm 2015 tại TPHCM:

(SGGP).- Ngày 28-8, tại Nhà Thi đấu Phú Thọ đã diễn ra lễ Khai mạc Tháng khuyến mãi và Hội chợ Tháng khuyến mãi năm 2015 do Sở Công thương TPHCM tổ chức.

Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà, Phó Bí thư Thành uỷ TPHCM và Phó Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thị Hồng đã đến dự và cắt băng khai mạc.

Đây là chương trình xúc tiến trọng điểm, có quy mô khuyến mãi lớn nhất trong năm, là dịp để người tiêu dùng có thể lựa chọn những sản phẩm ưa thích nhất; các doanh nghiệp (DN) có cơ hội giới thiệu, quảng bá sản phẩm, thương hiệu đến số đông người tiêu dùng, góp phần thúc đẩy phát triển sản xuất kinh doanh, tăng sức cạnh tranh của những sản phẩm Việt. Đây cũng là hình thức triển khai hiệu quả chương trình hành động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động.

Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thị Thu Hà và Phó Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thị Hồng xem hàng Việt bán tại Hội chợ Tháng khuyến mãi 2015 Ảnh: CAO THĂNG

Chương trình Tháng khuyến mãi năm nay đã nhận được sự tham gia của hơn 2.000 DN, khuyến mãi tại 6.200 điểm bán trên toàn địa bàn TP. Tháng khuyến mãi sẽ được thực hiện ở 10 nhóm mặt hàng chính (gồm may mặc, thực phẩm - nước uống, hàng gia dụng, hóa mỹ phẩm, điện tử - viễn thông, dịch vụ du lịch…), nhiều chương trình được áp dụng như rút thăm trúng thưởng, tặng quà, giảm giá từ 5% - 49% là cơ hội để người dân TP tăng cường mua sắm. Tổng chi phí thực hiện Tháng khuyến mãi ước khoảng 2.200 tỷ đồng.

Người dân mua sắm tại Hội chợ Tháng khuyến mãi năm 2015 Ảnh: CAO THĂNG

Riêng Hội chợ Tháng khuyến mãi (diễn ra từ ngày 29-8 đến 3-9) thu hút khoảng 360 DN tham gia với trên 600 gian hàng. Sản phẩm bán tại hội chợ chủ yếu là các mặt hàng thiết yếu: hàng tiêu dùng, thực phẩm, nước uống, hàng dệt may, thủ công mỹ nghệ, hóa mỹ phẩm, kim khí điện máy... của các DN có thương hiệu, các DN bình ổn thị trường với nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn kết hợp các hoạt động giải trí phong phú, sôi nổi để hội chợ trở thành điểm đến của người dân trong những ngày nghỉ lễ.

Tư vấn khách hàng về sản phẩm bán tại Hội chợ Tháng khuyến mãi 2015

Ông Nguyễn Lộc An, Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công thương) cho biết: Với mục tiêu tuyên truyền, quảng bá, kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy sản xuất, đưa hàng Việt Nam đến với người tiêu dùng, hội chợ tháng khuyến mãi nói riêng và Chương trình Tháng khuyến mãi nói chung đã trở thành hoạt động kích cầu thiết thực. Qua 10 năm, tháng khuyến mãi tại TPHCM đã góp phần khẳng định chất lượng của hàng Việt được cải thiện qua từng thời kỳ và xây dựng nên những thương hiệu hàng Việt uy tín, từ đó nhận được sự tin tưởng của người tiêu dùng trong nước cũng như tăng cường xuất khẩu.

Cùng ngày, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại THCM (Saigon Co.op) cũng khởi động Chương trình Tự hào hàng Việt 2015 với tổng mức đầu tư hơn 180 tỷ đồng để triển khai giảm giá mạnh cho hàng ngàn sản phẩm Việt chất lượng cao và hàng trăm mặt hàng nông sản sạch.

Theo ông Võ Hoàng Anh, Giám đốc Marketing Saigon Co.op, Chương trình Tự hào hàng Việt năm nay có 7 hoạt động khuyến mãi, gồm: giảm giá lên đến 50% cho hàng ngàn sản phẩm nhu yếu; Mua hàng Việt - Qùa đặc biệt; Giá trị hóa đơn hàng càng cao nhận quà giá trị càng lớn; Hàng Việt giá đặc biệt; Tuần lễ Nông sản Việt - Ưu đãi mỗi ngày; Tuần lễ Hàng Việt đồng giá; Đổi chiết khấu - Thêm lựa chọn; Gia tăng lợi ích - Mua thỏa thích. Các hoạt động khuyến mãi, giảm giá này sẽ được triển khai liên tục trong 3 tuần, từ nay đến hết ngày 20-9 và thực hiện trên toàn hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op.

Hệ thống siêu thị Big C triển khai chương trình khuyến mãi “Mừng Quốc khánh”, với mức giảm giá đặc biệt lên đến 49% cho hơn 1.200 mặt hàng nhu yếu phẩm. Trong đó có nhiều nhóm ngành hàng nhận được sự quan tâm của người tiêu dùng, như: thực phẩm tươi sống, đồ uống, quần áo thời trang, đồ gia dụng, hóa mỹ phẩm... Tại nhiều hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại cũng đồng loạt tổ chức các chương trình khuyến mãi nhằm kích cầu tiêu dùng.

Điểm mới của tháng khuyến mãi năm nay, đó là Sở Công thương phối hợp với UBND và phòng kinh tế 24 quận, huyện triển khai vận động các tổ chức cá nhân trên địa bàn tham gia thực hiện nhiều chương trình khuyến mãi như giảm giá, tặng quà, rút thăm trúng thưởng. Bên cạnh đó, hàng loạt sự kiện như các tuyến đường khuyến mãi tại quận 1, 3, 5, Tân Bình, Phú Nhuận…; các phiên chợ, hội chợ hưởng ứng chương trình tháng khuyến mãi tại các khu chế xuất - khu công nghiệp; tại khu dân cư các quận, huyện theo từng thời điểm nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm của công nhân, sinh viên, người dân trên địa bàn đảm bảo tính xuyên suốt từ tháng 9 đến tháng 12-2015 của chương trình, tạo sự gắn kết các chương trình “Tháng 9 - Tháng khuyến mãi” và chương trình “Lễ Hội cuối năm” diễn ra tháng 12-2015.

THÚY HẢI

Tin cùng chuyên mục