Thực phẩm chức năng MULTIGINSENG: Dinh dưỡng cho người cao tuổi

Thực phẩm chức năng MULTIGINSENG: Dinh dưỡng cho người cao tuổi

Ngày nay, hòa vào cuộc sống đô thị hóa, ngoài những nhọc nhằn lo toan về kinh tế, cường độ lao động cao và kéo dài, con người còn bị tác động bởi môi trường sống; không khí bị ô nhiễm khiến sức khỏe luôn chịu áp lực lớn, căng thẳng, mệt mỏi và lâu dần dẫn đến stress. Đặc biệt, đối với người cao tuổi (NCT) đang sinh sống tại các đô thị lớn như TPHCM nói riêng và cả nước nói chung thì sức ép về môi trường sống ngày càng lớn.

Vì vậy, để bổ sung và cải thiện những yếu tố về dinh dưỡng và nhu cầu thiết yếu trong cuộc sống, ngoài chế độ ăn uống hàng ngày, nhiều người đã tìm đến những loại thực phẩm mới, có tác dụng bổ sung Vitamin và khoáng chất. Trong đó, thực phẩm chức năng (TPCN) được sử dụng như một thực phẩm để hỗ trợ chức năng của các bộ phận trong cơ thể, có tác dụng bổ sung dinh dưỡng, tăng sức đề kháng và giảm bớt nguy cơ gây bệnh. 

Theo các nhà khoa học, khi về già, con người thường đứng trước nguy cơ bị thiếu canxi, kẽm, kali và magiê… Đối với NCT, mọi cơ quan trong cơ thể đều lão hóa theo năm tháng, sức đề kháng giảm đi nhiều so với tuổi thanh xuân. Lúc này, việc ăn uống của NCT cũng gặp khó khăn do răng yếu, và đặc biệt lâu tiêu hơn do chức năng của bộ máy tiêu hóa ngày càng giảm sút, các loại men tiêu hóa cũng giảm dần. Đồng thời các chức năng của gan, thận, tuần hoàn ngày càng hoạt động kém. Vì vậy, NCT cần lượng dinh dưỡng nhiều hơn trước, không chỉ để tránh thiếu hụt dinh dưỡng mà còn giúp bảo vệ cơ thể chống lại các loại bệnh tật.

Tuy nhiên, cần nhớ là thực phẩm tự nhiên không thể thiếu cho cơ thể; thức ăn cung cấp tất cả các dinh dưỡng cơ thể cần ở trạng thái tốt nhất để có thể hấp thụ tối đa, bao gồm cả những loại dinh dưỡng mà con người đã khám phá ra, hoặc chưa biết tới. Bên cạnh đó, bổ sung TPCN cho NCT cũng quan trọng không kém đặc biệt là khi NCT khó có thể hấp thụ tốt các loại thực phẩm tự nhiên này. Vì vậy, ở lứa tuổi này nhất thiết cần phải bổ sung các loại TPCN để ngăn chặn các triệu chứng bệnh cũng như lão hóa…

Hiện nay, trên thị trường xuất hiện khá nhiều sản phẩm chức năng, phục vụ cho mọi đối tượng. Trong đó, những sản phẩm TPCN dùng cho NCT đang được sử dụng nhiều và đem lại hiệu quả rất tốt. Đơn cử, sản phẩm Multiginseng do Công ty Pharmaco sản xuất và được Công ty Dược phẩm Quảng Bình (Quaphaco) phân phối chính thức. Sản phẩm này hiện đang được người tiêu dùng tín nhiệm và có mặt trên toàn quốc. Với một viên Multiginseng - vitamin sẽ làm giảm nguy cơ thiếu hụt lượng vitamin trong cơ thể.

Ngoài công dụng bổ sung các vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể, Multiginseng-vitamin giúp còn tăng sức đề kháng, tăng trí nhớ do chứa nhiều thành phần sâm xuất xứ từ Hàn Quốc (Korean ginseng extract). Vì vậy, rất nhiều người đã sử dụng loại TPCN này như một hình thức bảo đảm về dinh dưỡng cho mình, đặc biệt trong tình trạng cơ thể bị suy nhược.

TRỌNG HUY

Tin cùng chuyên mục