Cơ hội giao thương

Tìm hiểu làm ăn với doanh nghiệp Hàn Quốc

Từ ngày 12 đến ngày 15-4-2007, tại Nhà thi đấu Quân khu 7, Công ty TNHH TM-DV Hàn Sơn phối hợp cùng Công ty cổ phần Quảng cáo và Hội chợ thương mại (Vinexad), tổ chức hội chợ “Triển lãm sản phẩm Hàn Quốc-Việt Nam HCM 2007”.

Hội chợ có 70 gian hàng của trên 50 công ty đến từ Hàn Quốc và các doanh nghiệp Hàn Quốc đang đầu tư sản xuất tại Việt Nam. Tại đây các doanh nghiệp Hàn Quốc sẽ trưng bày và giới thiệu đến người tiêu dùng Việt Nam các sản phẩm gồm, đồ dùng sinh hoạt, thực phẩm, điện tử, vật liệu xây dựng, thời trang, mỹ phẩm…

Trong thời gian qua, nền kinh tế của Việt Nam đã phát triển mạnh, giá trị sản xuất công nghiệp luôn có mức tăng trưởng cao, với tốc độ phát triển như hiện nay, đòi hỏi các doanh nghiệp phải nắm bắt, tận dụng mọi cơ hội và nhất là tiếp cận với công nghệ tiên tiến của các nước trên thế giới và nhất là việc hợp tác kinh doanh giữa các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Chính vì điều này, hội chợ không chỉ là nơi giới thiệu đến các sản phẩn của Hàn Quốc đến với người tiêu dùng và các doanh nghiệp Việt Nam, mà đây sẽ là nơi để các doanh nghiệp Việt Nam tìm hiểu về công nghệ sản xuất của các doanh nghiệp Hàn Quốc, đây còn là cầu nối cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước có dịp giao lưu, tìm hiểu, trao đổi kinh nghiệm và hợp tác làm ăn, tạo ra những hướng đi mới cho các doanh nghiệp trong thời kỳ hội nhập.

Tại hội chợ, ngoài các sản phẩm được trưng bày, còn có một không gian đặc biệt nhằm giới thiệu về văn hóa, ẩm thực, trò chơi truyền thống của Hàn Quốc. Ông Hwang Sung Won, Phó Hội trưởng Hiệp hội Hàn kiều cho biết: đây là lần đầu tiên triển lãm sản phẩm Hàn Quốc được tổ chức tại Việt Nam, thông qua triển lãm lần này, người Việt Nam sẽ hiểu được một phần nào về cuộc sống, tư duy của người Hàn Quốc và đây cũng là dịp để trao đổi kinh tế, văn hóa giữa Việt Nam và Hàn Quốc.

PHƯỚC NGỌC

Tin cùng chuyên mục