Vinaxuki đầu tư cho sản xuất

Vinaxuki đầu tư cho sản xuất
Vinaxuki đầu tư cho sản xuất ảnh 1

Lắp ráp ô tô tại Nhà máy Vinaxuki. Ảnh: D.N.

3 tháng đầu năm nay, Nhà máy Ô tô Xuân Kiên (Vinaxuki) đã tiêu thụ được 1.100 xe ô tô tải các loại do nhà máy sản xuất, đó là nhờ trong thời gian qua Vinaxuki tập trung triển khai sản xuất trong nước nhiều linh kiện, phụ tùng xe ô tô, việc này giúp Vinaxuki ổn định được giá xe khi xuất xưởng.

Hiện nay, Vinaxuki đã đầu tư trên 180 tỷ đồng cho xưởng chế tạo khuôn mẫu tự động PLC và xưởng dập ép thân vỏ xe với công nghệ tiên tiến. Nhờ mạnh dạn đầu tư vào 2 phân xưởng này và với chính sách thuế nhập khẩu, Vinaxuki đã giảm được chi phí bao gói, vận chuyển và thuế nhập khẩu, nên giá xe của Vinaxuki luôn ổn định và có sức cạnh tranh cao trên thị trường.

P.N.

  • Bình Trưng trúng thầu cung cấp ống nước chất lượng cao

Công ty CP Thương mại và Kinh doanh nhà Bình Trưng vừa trúng thầu hợp đồng cung cấp ống nhựa chất lượng cao cho khu xử lý nước thải lớn nhất có vốn đầu tư nước ngoài tại khu Tây Bắc TPHCM, trị giá gần 7 tỷ đồng. Dự án xử lý nước thải này là một nỗ lực to lớn của Chính phủ trong việc giúp giảm ô nhiễm khu vực TPHCM một cách hiệu quả. Đây là một trong những dự án cấp thoát nước chất lượng cao tại khu vực phía Nam mà Công ty Bình Trưng cung cấp trong thời gian qua.

L.P.

  • Hanosimex liên kết mở chuỗi cửa hàng cà phê

Tổng Công ty Dệt-May Hà Nội (Hanosimex) và Công ty Sản xuất XNK Dệt may cùng các cổ đông sáng lập vừa  tổ chức khai trương và đưa vào hoạt động Cửa hàng Coffee Indochine tại số 96 Nguyễn Hữu Huân, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Đây là cửa hàng đầu tiên trong chuỗi các cửa hàng mà Công ty liên doanh Coffee Indochine dự kiến sẽ mở tại Việt Nam và các nước trong khu vực, với sản phẩm châu Âu được pha chế tự động trên máy từ cà phê rang nguyên hạt nhập khẩu từ Brazil.

Y.THY

  • Khu Kinh tế Dung Quất thu hút nhiều dự án đầu tư

Theo Ban Quản lý Khu kinh tế (KKT) Dung Quất, vừa qua có một số đoàn doanh nghiệp (DN) của Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản và Hoa Kỳ đã đến khảo sát, tìm cơ hội đầu tư tại KKT Dung Quất. Trong đó, một số dự án có số vốn đầu tư  lớn đã được đăng ký như : DN Hoa Kỳ đăng ký đầu tư cụm công nghiệp chế biến gỗ xuất khẩu, với tổng vốn 50 - 60 triệu USD; DN Hàn Quốc đầu tư hạ tầng 1 cụm công nghiệp nhẹ khoảng 200 ha và 1 khu đô thị tại Vạn Tường khoảng 200 ha, tổng vốn trên 100 triệu USD cho 2 dự án; DN Nhật Bản liên doanh với một DN của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, đầu tư nhà máy Metanol khoảng 100 triệu USD…

Y.THY

  • 100 gian hàng đăng ký tham gia Hội chợ triển lãm “Chợ Lớn 2007”

Ban tổ chức Hội chợ triển lãm “Chợ Lớn 2007” vừa cho biết, đến nay đã có trên 60 doanh nghiệp đăng ký với 100 gian hàng tham gia hội chợ. Hội chợ được tổ chức nhằm giới thiệu, quảng bá sản phẩm, thương hiệu cho các doanh nghiệp người Hoa tại TPHCM và được Trung tâm Phát triển kinh tế Chợ Lớn tổ chức với chủ đề “Phát triển hội nhập-ẩm thực Chợ Lớn”. Dự kiến, hội chợ sẽ có khoảng 300 gian hàng, giới thiệu các sản phẩm như: thực phẩm chế biến, may mặc, dệt nhuộm, da giày, nhựa, đồ dùng gia đình, hàng trang trí nội thất, thủ công mỹ nghệ... sẽ diễn ra trong 5 ngày, từ ngày 9-11 đến 13-11-2007.

L.M.TH.

Tin cùng chuyên mục