Hội thảo chuyên đề

Giải pháp chiếu sáng và thiết bị chiếu sáng

Giải pháp chiếu sáng và thiết bị chiếu sáng

Trong xã hội hiện đại ngày nay, mỗi ngày chúng ta đang tiêu tốn rất nhiều điện cho các hoạt động sản xuất và dịch vụ... Điều đó đồng nghĩa với việc gia tăng hiệu ứng nhà kính. Chính vì vậy, việc sử dụng các sản phẩm tiết kiệm điện và độ bền cao là hết sức cần thiết để có thể làm giảm nguy cơ này, đây cũng là điều mà các nhà sản xuất phải quan tâm, nghiên cứu, để có thể đưa đến tay người tiêu dùng những dòng sản phẩm đảm bảo sự tiện lợi, tiết kiệm điện năng tối đa và nhất là hệ thống chiếu sáng phải được thiết kế dựa vào chức năng sử dụng của từng khu vực.

Giải pháp chiếu sáng và thiết bị chiếu sáng ảnh 1

Khách hàng được tư vấn về giải pháp tiết kiệm điện tại cửa hàng Megaman - Việt Hưng. Ảnh: T.H.

Từ nhu cầu đó, vào ngày 19-7-2007 tới đây, tại khách sạn Equatorial, Q5, TPHCM, Công ty Thiết bị Điện và Đèn chiếu sáng Megaman - Việt Hưng sẽ tổ chức buổi Hội thảo về các giải pháp sử dụng các hệ thống chiếu sáng một cách tiết kiệm, có hiệu quả. Nội dung hội thảo trọng tâm đưa ra các phương pháp phân tích lựa chọn hệ thống chiếu sáng trong từng không gian, tư vấn bố trí hệ thống ánh sáng sao cho phù hợp với yêu cầu riêng đảm bảo đúng chức năng sử dụng cho từng khu vực chuyên biệt.

Bên cạnh đó, tại hội thảo, Megaman cũng giới thiệu thêm về nguyên lý thiết kế ánh sáng khi thiết kế chiếu sáng tại khu vực tiền sảnh, hành lang, văn phòng làm việc chính trong các tòa nhà lớn, cao ốc văn phòng... để đảm bảo vừa mang lại hiệu quả thẩm mỹ, vừa phục vụ môi trường làm việc một cách tốt nhất. Đặc biệt, tại hội thảo còn có các nội dung phân tích chuyên sâu về các giải pháp thiết kế ánh sáng cho phòng hội nghị, phòng họp và sử dụng hiệu quả cao trong ngành công nghiệp.

Ngoài ra, hội thảo còn quan tâm hàng đầu tới giải pháp tiết kiệm 80% điện năng, độ bền gấp 10 - 15 lần của bóng đèn thông thường, tính năng an toàn cho người sử dụng và môi trường; các thông tin thực tiễn cung cấp đến với người tiêu dùng các giải pháp thiết kế đèn chiếu sáng để đạt tới các tính năng ưu việt nhất như: tăng tuổi thọ của bóng đèn, tăng độ chiếu sáng ở không gian lớn, giảm độ nóng của bóng đèn, cải tiến trong công nghệ đưa đến lợi ích giảm chi phí tiền điện, giảm lượng khí thải CO2... đó sẽ là sự lựa chọn tốt nhất cho người sử dụng.
 
Được biết, trong xuyên suốt chương trình, hội thảo còn đưa ra nhiều ví dụ minh họa về việc sử dụng các sản phẩm đèn chiếu sáng không thích hợp đã gây ra nhiều hạn chế trong việc phân bổ ánh sáng một số không gian như: nhà ga, chuỗi cửa hàng mỹ phẩm và các nhà hàng... Từ đó, đề xuất những giải pháp sử dụng đèn chiếu sáng thích hợp nhằm mang lại hiệu quả cao nhất trong thiết kế ánh sáng và tiết kiệm chi phí.

YẾN THY

Tin cùng chuyên mục