Tuyên truyền những vấn đề lay chuyển lòng người, cổ vũ gương người tốt việc tốt

Ngày 7-2, đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, đã chủ trì buổi giao ban báo chí đầu Xuân Đinh Dậu 2017 tại Hà Nội.
Tuyên truyền những vấn đề lay chuyển lòng người, cổ vũ gương người tốt việc tốt

(SGGP).- Ngày 7-2, đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, đã chủ trì buổi giao ban báo chí đầu Xuân Đinh Dậu 2017 tại Hà Nội.

Đồng chí Võ Văn Thưởng nhấn mạnh, 2017 là năm rất quan trọng đòi hỏi chúng ta phải quyết tâm cao tạo ra đột phá, đưa đất nước phát triển mạnh mẽ hơn nữa. Trong bối cảnh tình hình thế giới, khu vực có nhiều diễn biến mới, phức tạp khó lường, gần như quyết định nào trên thế giới đều ảnh hưởng ít nhiều đến Việt Nam. Do đó, các cơ quan quản lý báo chí cũng như báo chí phải nâng cao chất lượng trong một số mặt.

Toàn cảnh buổi giao ban báo chí đầu Xuân Đinh Dậu 2017. Ảnh: TTXVN

Thứ nhất, nâng cao chất lượng trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý thông tin tuyên truyền.

Thứ hai, nâng cao chất lượng trong phối hợp giữa cơ quan lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý và cơ quan hoạt động nghề nghiệp không chỉ trong định hướng, chỉ đạo mà cả trong khen thưởng, xử phạt.

Thứ ba, nâng cao chất lượng của công tác tiếp nhận, giải quyết và phản hồi các vấn đề báo chí nêu. Những vấn đề báo chí nêu trong năm được các cơ quan quản lý nhà nước tiếp thu, giải quyết, phản hồi ra sao trong hàng quý, 6 tháng hay 1 năm, cái gì báo chí làm tốt, phản ảnh tốt, đúng cần lắng nghe để giải quyết, phản hồi; những vấn đề gì báo chí nêu chưa làm được, chưa có kết quả thì cũng thông tin lại. Làm sao những vấn đề báo chí nêu không rơi vào im lặng, quên lãng mà luôn được các cơ quan tiếp thu, lắng nghe và phản hồi.

Thứ tư, nâng cao chất lượng phán quyết về đạo đức người làm báo của Hội Nhà báo Việt Nam. Đồng chí Võ Văn Thưởng cũng đặc biệt lưu ý các cơ quan chức năng phải nâng cao chất lượng của người phát ngôn cũng như việc cung cấp thông tin cho báo chí và cho rằng báo chí phải có nhiệm vụ tuyên truyền để lay chuyển lòng người theo hướng cổ vũ gương người tốt việc tốt, khuyến cáo những sai trái cần tránh.

Tại buổi giao ban, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đánh giá, cứ mỗi năm nhìn lại, nếu chúng ta không có nỗ lực, chắc chắn sẽ tụt hậu, các dân tộc khác đều rất nỗ lực, thế giới vươn lên không ngừng.

Phó Thủ tướng cũng nhấn mạnh năm Đinh Dậu là hình tượng con gà gáy sáng báo hiệu ngày mới hừng đông, vì vậy báo chí hãy cổ vũ mạnh mẽ cho cái mới, sự khởi đầu, đột phá, khơi dậy sáng tạo trong toàn xã hội, trong từng cá nhân.

Còn theo Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn, sứ mệnh của người làm báo không chỉ là đem đến cho người dân những thông tin chân thực mà còn phải chú tâm nâng niu cái tốt, người tốt và lên án cái xấu, kẻ xấu. Các nhà báo cần đến với những người tốt để nói về họ cho xã hội biết và nâng niu, giúp Đảng, Nhà nước biết tài năng của họ mà trọng dụng; lên án cái xấu, những kẻ xấu cũng là để bảo vệ người tốt, cái tốt.


THÀNH NAM

Tin cùng chuyên mục