Dồn sức khắc phục hậu quả lũ lụt

Thực hiện 10 chuyến trực thăng cứu trợ
Dồn sức khắc phục hậu quả lũ lụt

Thực hiện 10 chuyến trực thăng cứu trợ

Dồn sức khắc phục hậu quả lũ lụt ảnh 1

Bộ đội giúp dân khắc phục hậu quả lũ lụt ở thôn Quán Hào, xã Quảng Thành, Quảng Điền, TT-Huế. Ảnh: PHAN LÊ

Theo Đại tá Trần Văn Thanh, Sư đoàn trưởng Sư đoàn Không quân B72, sau khi tiến hành chuyến bay cứu trợ đầu tiên vào chiều 13-11 đến với đồng bào các xã Đại An, Đại Lãnh và thị trấn Ái Nghĩa (huyện Đại Lộc, Quảng Nam), trong 3 ngày qua, Sư đoàn Không quân B72 đã tổ chức lực lượng tiếp tục thực hiện 10 chuyến bay đến với vùng lũ. Qua đó, đơn vị đã nhanh chóng chuyển hơn 10 tấn hàng cứu trợ gồm mì tôm, bánh mì, nước uống… của các đơn vị, tổ chức xã hội từ khắp mọi miền đất nước đến với đồng bào vùng rốn lũ như Duy Xuyên, Quế Sơn, Đại Lộc (Quảng Nam), Tây Trà (Quảng Ngãi)… một cách kịp thời.

Đà Nẵng: Dùng xe bồn đưa nước sạch về cho dân

Trong ngày 15-11, ngay sau khi lũ rút khỏi nhà dân, UBND TP Đà Nẵng chỉ đạo cho Công ty Cấp nước Đà Nẵng dùng xe bồn để chở nước sạch đến cung cấp cho người dân vùng ngập lũ để nấu ăn, sinh hoạt.

Theo đó, Công ty Cấp nước Đà Nẵng đã dùng 13 xe bồn, liên tục chở nước đến phục vụ nhân dân các vùng bị ngập nặng. Có nước sạch, việc ăn uống, sinh hoạt của người dân đã đỡ hơn nhiều so với những ngày trước.

Hội An: Khẩn trương làm sạch môi trường

Tính đến 16 giờ chiều 15-11, thị xã Hội An đã nhận được 3.000 thùng mì tôm, 1.000 thùng nước uốn, 40 tấn gạo cứu trợ khẩn cấp cho người dân vùng lũ trên địa bàn, trong đó có 15 tấn gạo cứu trợ đảo Cù Lao Chàm. Trước tình hình hàng chục ngàn tấn rác thải tồn đọng, hàng ngàn mét khối bùn đất đóng  dày trên mặt đường đang tấn công khu phố cổ sau khi lũ xuống.

Ngay trong sáng qua, thị xã Hội An huy động hàng ngàn người gồm lực lượng Quân đội 150 chiến sĩ, 500 chiến sĩ Bội đội Biên phòng tỉnh, 150 học sinh cấp 3, 200 công nhân vệ sinh môi trường tranh thủ dọn môi trường trên toàn địa bàn.

Cũng trong chiều qua, Trung tâm Y tế dự phòng Hội An phối hợp cùng với trạm y tế 13 xã phường đồng loạt ra quân tới từng nhà hộ dân cấp phát Cloramin B, hướng dẫn người dân cách pha chế khử trùng, đồng thời xịt thuốc khử trùng chống khuẩn nhằm ngăn chặn bệnh dịch xảy ra.

Quảng Nam: 200 ngàn người đang cần cứu trợ khẩn cấp

Tin xấu tiếp tục về, đến chiều tối 15-11, tại Quảng Nam có thêm 4 người chết, 2 người mất tích và 36 người bị thương. Như vậy chỉ trong cơn lũ từ ngày 10 đến 14-11, tỉnh Quảng Nam có 19 người chết, 3 người mất tích và 55 bị thương.

Theo Ban PCLB tỉnh, đến nay có khoảng 200.000 người dân Quảng Nam cần cứu trợ khẩn cấp. Cả tỉnh có 3.600 ngôi nhà, phòng học, trạm y tế bị sụp đổ; 15.000 tấn lương thực và 2.000 tấn lúa giống bị hư hỏng hoặc bị cuốn trôi; 7.000 ha lúa và hoa màu bị hư hại toàn bộ; 1,2 triệu con gia súc, gia cầm bị lũ cuốn trôi… Thiệt hại vật chất lên đến 1.500 tỷ đồng.

Nhóm PV

Dồn sức khắc phục hậu quả lũ lụt ảnh 2

Thông tin liên quan

- Nghĩa tình sau lũ

Tin cùng chuyên mục