Zalo phát triển trợ lý ảo Ki-Ki

Tại sự kiện Zalo AI Summit 2018 vừa diễn ra tại TPHCM, Ki-Ki trợ lý ảo đầu tiên của người Việt phát triển đã  cho thấy những tín hiệu lạc quan của ngành AI Việt Nam. Ki-Ki được phát triển bởi Zalo thuộc Công ty VNG. Hiện trợ lý ảo này có thể thực hiện các tác vụ quen thuộc như mở nhạc, đọc tin, gửi tin nhắn, tra cứu thời tiết, tra cứu kiến thức. 
Giao diện trợ lý ảo kết hợp trí tuệ nhân tạo đầu tiên của Việt Nam Ki-Ki
Giao diện trợ lý ảo kết hợp trí tuệ nhân tạo đầu tiên của Việt Nam Ki-Ki

 Giống các mô hình trợ lý ảo khác, kế hoạch sắp tới của Ki-Ki là tích hợp lên các thiết bị phần cứng như loa thông minh, phát triển thành công cụ tìm kiếm bằng giọng nói và tích hợp vào sản phẩm hiện nay của Zalo platform như Zing MP3, Zalo…  để phục vụ người dùng.

Tuy vậy, sản phẩm này vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm nên để đi đến một trợ lý ảo hoàn thiện cho người Việt thì bài toán nhân sự là một thách thức không nhỏ, đây cũng là thách thức chung cho ngành AI ở Việt Nam. Vấn đề này cũng là một trong những nội dung được mang ra thảo luận ở Zalo AI Summit 2018… song phía Zalo vẫn cho rằng Ki-Ki là khát vọng tạo ra sản phẩm AI hoàn thiện cho người Việt.

Tin cùng chuyên mục