170 hành khách bị trễ chuyến vì xe thang đụng máy bay

Ngày 11-9, tại sân bay Tân Sơn Nhất, chiếc xe thang đã va quẹt với chiếc máy bay Airbus A320 của Hãng hàng không Jestar Pacific (JP) khiến 170 hành khách bị trễ chuyến hơn 6 giờ, đồng thời làm ảnh hưởng một số chuyến bay khác trong ngày.

(SGGP).- Ngày 11-9, tại sân bay Tân Sơn Nhất, chiếc xe thang đã va quẹt với chiếc máy bay Airbus A320 của Hãng hàng không Jestar Pacific (JP) khiến 170 hành khách bị trễ chuyến hơn 6 giờ, đồng thời làm ảnh hưởng một số chuyến bay khác trong ngày.

Theo JP, chiếc máy bay bị sự cố đang chuẩn bị thực hiện hành trình TPHCM - Buôn Ma Thuột, dự kiến khởi hành lúc 6 giờ 55 phút. Sau khi hoàn thành các thủ tục tiếp nhận hành khách lên máy bay, xe thang được rút ra thì xảy ra va quẹt, làm cho phần đuôi chóp của cánh máy bay bị móp. Ngay sau khi sự việc xảy ra, các chuyên gia và kỹ sư của JP đã tiến hành kiểm tra, đánh giá và xử lý bằng việc thay thế bộ phận chóp đuôi cánh máy bay. Đến trưa 11-9,  chuyến bay BL570 đã được khởi hành từ TPHCM đi Buôn Ma Thuột lúc 13 giờ 30 phút. 

Như vậy, chỉ trong vòng nửa tháng, tại sân bay Tân Sơn Nhất đã xảy ra 2 vụ đâm va vào máy bay đang đậu trên sân gây hư hỏng máy bay và gián đoạn hành trình. 

* Cùng ngày, thông tin từ Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) cho biết, Cục trưởng Lại Xuân Thanh vừa ký ban hành Chỉ thị về tăng cường bảo mật thông tin cho hành khách đi lại bằng đường hàng không.

Theo đó, Cục HKVN yêu cầu các hãng hàng không, các công ty cung cấp dịch vụ kỹ thuật thương mại mặt đất thực hiện nghiêm việc bảo mật thông tin cá nhân của khách hàng, trừ trường hợp theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.  Theo Cục HKVN, thời gian qua, một số tổ chức, cá nhân đã phản ánh đến Cục HKVN về việc bị rò rỉ thông tin cá nhân, hành trình, lịch trình trên các chuyến bay của các hãng hàng không. 

BÍCH QUYÊN

Tin cùng chuyên mục