3 tài xế Vinasun trả tài sản trên 600 triệu đồng cho 3 hành khách

Rời xe để lại Vertu giá 400 triệu đồng
3 tài xế Vinasun trả tài sản trên 600 triệu đồng cho 3 hành khách

Rời xe để lại Vertu giá 400 triệu đồng

Lúc 15 giờ ngày 1-5-2015, anh Thuận và chị Trang đón chiếc taxi 4 chỗ do bác tài Huỳnh Quang Minh, tài 5936, thuộc đội 22, chi nhánh 12 cầm lái đi từ đường Sương Nguyệt Ánh đến Đại Nam, Bình Dương. Chở anh chị Thuận đến nơi xong, anh Minh chạy xe vào điểm tiếp thị ở Đại Nam với hy vọng “vớt” được cuốc khách về lại TPHCM. Đứng cùng đồng nghiệp 30 phút trong không khí nóng bức do thời tiết, anh Minh quyết định chạy xe không về lại thành phố. Vừa lái xe vừa nghe nhạc, anh bỗng nghe tiếng nhạc lạ xen vào, tắt nhạc anh tìm kiếm nơi phát ra tiếng nhạc thì phát hiện trên chiếc ghế màu đen có một chiếc Vertu đang có cuộc gọi đến. Ngừng xe, bắt máy anh nhận ngay cuộc gọi tìm điện thoại từ anh Thuận. Sau khi biết anh Thuận đã gọi tổng đài báo mất điện thoại và đang ngồi trên một chiếc Vinasun khác đuổi theo tìm xe mình, xe đang chạy phía trước, tiền cước đã nhảy trên 200.000đ. Anh Minh kêu anh Thuận bảo bác tài ngừng xe chờ anh chạy đến. Sau đó, anh Minh đã hoàn trả nguyên vẹn chiếc Vertu trị giá 400 triệu đồng cho anh Thuận có sự xác minh của nhân viên tổng đài.

Ông Trương Đình Quý - Phó TGĐ Vinasun Corp. trao giấy khen cho 2 lái xe Minh và Hiếu.

Điện thoại reng, tưởng xe hư

8 giờ 40 phút sáng ngày 20-4-2015, lái xe Phạm Mạnh Cường, tài 3570 thuộc đội 80, chi nhánh 10 đón 4 vị khách đi từ khách sạn Hoàng Gia, Q.1 đến ga quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất. Trên đường về, nghe tiếng kêu rè rè anh Cường nghĩ xe mới vào xưởng sửa chữa chả lẽ có vấn đề? Khi chạy đến ngã tư Nam Kỳ Khởi Nghĩa - Nguyễn Đình Chiểu, tiếng è è tiếp tục vang lên, đèn giao thông đang bật đỏ anh Cường có thời gian kiểm tra thì phát hiện tiếng rung phát ra từ cái học gần cần thắng và anh nhìn thấy chiếc Vertu đang rung lên từng hồi. Nhanh chóng bắt máy, anh Cường được anh Sang - Chủ nhân chiếc điện thoại thông báo cần anh mang ra sân bay trả gấp, vì còn 15 phút nữa anh phải lên máy bay. Anh Cường vội vã quay xe lại, bật đèn ưu tiên xin đường vội vã đến sân bay trả lại chiếc Vertu có giá 10.000 USD cho anh Sang kịp chuyến bay trước sự chứng kiến của điều hành.

Ông Tạ Long Hỷ - Phó Tổng Giám đốc Thường trực - Giám đốc taxi Vinasun trao giấy khen cho lái xe Phạm Mạnh Cường trả điện thoại Vertu trị giá 10.000 USD.

Lái xe “báo án” cho điều hành

Khoảng 21 giờ 30 phút ngày 27-4-2015, anh Phạm Văn Hiếu, tài 2790, đội A6, chi nhánh 1 chở hai vị khách nước ngoài đi từ Phạm Ngũ Lão, Q.1 đến khách sạn Nikko Sài Gòn ở địa chỉ 235 Nguyễn Văn Cừ, Q.5. Khách xuống xe xong, anh Hiếu cho xe lăn bánh, vừa vụt qua trung tâm thương mại, anh Hiếu nhìn vào kính chiếu hậu thì phát hiện có một chiếc bóp rơi giữa hai kẽ ghế phía sau lưng tài xế. Biết chắc rằng chiếc bóp do một trong hai người khách vừa xuống xe làm rơi, anh đánh xe quay lại khách sạn Nikko báo cho điều hành lập biên bản ghi nhận, điều hành báo lại cho nhân viên khách sạn, vừa lúc này vị khách cũng quay xuống báo cho ban quản lý khách sạn nhờ tìm giúp chiếc taxi. Hai bên gặp nhau tay bắt mặt mừng, tài sản trao tay, vị khách kiểm tra chiếc bóp bên trong còn nguyên vẹn 7 triệu đồng, 8.000 nhân dân tệ (tương đương 25 triệu đồng), 8 thẻ ngân hàng cùng giấy tờ tùy thân, tổng tài sản trị giá 32 triệu đồng.

Trong vòng 10 ngày, có đến 3 tài xế trả cho khách 2 chiếc Vertu (một chiếc trị giá 400 triệu đồng và 1 chiếc giá 10.000 USD) và số tiền 32 triệu đồng, tổng giá trị tài sản ước tính 642 triệu đồng. Nhằm tuyên dương cho hành động trung thực của 3 bác tài, trong hai ngày 14 và 15-5-2015 công ty đã trao tặng giấy khen cùng tiền thưởng 500.000đ/người cho 3 lái xe trên.

Tính từ đầu năm đến ngày 2/5/2015 (từ ngày 1-1-2015 đến 2-5-2015), Vinasun có 5.220 lượt tài xế trả tài sản cho hành khách với tổng tài sản ước tính trên 11,27 tỷ đồng (11.279.609.000đ).

T.QUỲNH

Tin cùng chuyên mục