30 năm kiên trì đồng hành cùng hàng Việt, vì người Việt

Ra đời 3 năm sau khi đất nước đổi mới, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TPHCM - Saigon Co.op đi qua hành trình 30 năm đã ghi một dấu son chói lọi: là nhà bán lẻ hàng tiêu dùng hàng đầu Việt Nam và điển hình HTX kinh doanh thành công của cả nước lẫn khu vực Đông Nam Á. 

Thành quả từ triệu tin yêu

Hòa nhập cùng xu thế phát triển chung của xã hội ngày càng hiện đại, đồng thời thấu hiểu nhu cầu của người tiêu dùng trong nước, Saigon Co.op dần khẳng định được vai trò và vị thế của mình trên thị trường bán lẻ trong và ngoài nước, dẫn đầu ngành bán lẻ hàng tiêu dùng Việt Nam và nằm trong Tốp 500 nhà bán lẻ hàng đầu châu Á - Thái Bình Dương nhiều năm liền. 

30 năm kiên trì đồng hành cùng hàng Việt, vì người Việt ảnh 1 Thành quả Saigon Co.op đạt được một phần nhờ vào sự tin yêu, ủng hộ từ người tiêu dùng cả nước

Thành quả Saigon Co.op đạt được một phần nhờ vào sự tin yêu, ủng hộ từ người tiêu dùng, một phần đến từ sự đồng lòng, nỗ lực vươn lên của cả bộ máy với quyết tâm cao độ trên nền tảng tinh thần cốt lõi là HTX: tập trung nâng cao giá trị cộng đồng, vì quyền lợi của tập thể và của khách hàng - xã viên. 

Trong chiến lược hàng hóa, Saigon Co.op luôn ủng hộ và sẵn sàng giao lưu hợp tác với các cơ sở sản xuất, ngành hàng nông nghiệp, công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, qua đó tạo cơ hội và điều kiện phát triển cho các cơ sở sản xuất quảng bá thương hiệu, mở rộng thị trường, phát triển kinh doanh và đơn vị cũng đa dạng được mặt hàng, chủng loại, chất lượng hàng hóa… 

Từ chương trình hợp tác thương mại giữa TPHCM với các tỉnh Nam bộ, Saigon Co.op đã chủ động kết nối vùng nguyên liệu của các tỉnh, thành trên cả nước với thị trường tiêu thụ TPHCM.

Song song đó, chọn lọc liên kết hợp tác với các DN có uy tín, chất lượng tốt, sản xuất sản phẩm mang nhãn hiệu riêng của Saigon Co.op, đảm bảo đầu ra cho nông sản và nguồn hàng cung ứng đến người tiêu dùng.

Tính đến nay, Saigon Co.op đã ký hơn 450 hợp đồng thương mại với các tỉnh/thành để tạo nguồn hàng ổn định cho thị trường. Hơn 2.000 nhà cung cấp đang làm việc với Saigon Co.op, trong đó có khoảng 300 nhà cung cấp địa phương được phát triển thông qua chương trình kết nối cung cầu giữa TPHCM và các tỉnh. 

Kiên trì, sáng tạo vì hàng Việt, vì người Việt

Chính từ những hoạt động thiết thực để phát triển nguồn cung hàng Việt, đáp ứng yêu cầu lẫn nhu cầu ngày càng hiện đại, đa dạng của người tiêu dùng Việt, Saigon Co.op có điều kiện đồng hành hỗ trợ quảng bá, góp ý cải tiến sáng tạo liên tục để giúp hàng Việt ngày càng chiếm được cảm tình của người tiêu dùng Việt, tăng thị phần. 

Sự hợp tác hỗ trợ này được thực hiện đều đặn, liên tục theo suốt quá trình hình thành và phát triển của HTX, càng về sau càng có nhiều hoạt động thiết thực, phù hợp hơn.

Đặc biệt, từ khi Trung ương Mặt trận Tổ quốc triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Saigon Co.op với hệ thống rộng khắp, bao phủ nhiều mô hình bán lẻ đã trở thành một trong những đơn vị chủ lực tham gia cuộc vận động. 

Theo ông Nguyễn Anh Đức, Phó tổng Giám đốc thường trực Saigon Co.op, trong 10 năm qua, số điểm bán chủ lực gồm Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food đã tăng gấp 5 lần kéo theo lượng khách hàng tăng mạnh, giúp thúc đẩy tiêu thụ một lượng hàng Việt cực lớn.

Tỉ lệ hàng Việt tại các điểm bán thuộc Saigon Co.op luôn trên 90% với trung bình một siêu thị Co.opmart kinh doanh hơn 30.000 mặt hàng, bình quân mỗi tháng, Saigon Co.op đưa 1.700 mặt hàng mới lên kệ. 

30 năm kiên trì đồng hành cùng hàng Việt, vì người Việt ảnh 2 Tỉ lệ hàng Việt tại các điểm bán thuộc Saigon Co.op luôn trên 90%

Bên cạnh đó là các hoạt động nâng cấp, đầu tư ứng dụng công nghệ hiện đại vào quản trị, vận hành hệ thống lẫn tuyên truyền quảng bá được hiệu quả và lan tỏa rộng đến người tiêu dùng cả nước và ngay cả bên trong đội ngũ nội bộ; tuyên truyền vận động, kết nối DN với thị trường tiêu thụ; hỗ trợ nâng cao năng lực DN; triển khai các chương trình khuyến khích sử dụng hàng Việt Nam.

Trong đó, tháng khuyến mãi lớn ‘Tự hào hàng Việt” dành riêng cho hàng Việt là sự kiện luôn được khách hàng mong đợi nhất hàng năm. 

Tin cùng chuyên mục