311 sinh viên trường y thực tập tại các trạm y tế lưu động

Sáng 12-1, Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch đã làm lễ ra quân hoạt động thực tập cộng đồng gắn với hỗ trợ công tác tại các trạm y tế lưu động cho sinh viên y chính quy năm thứ 5 và năm thứ 6. Đợt ra quân kéo dài từ 12-1 đến 20-1, với sự tham gia của 153 sinh viên Y6 và 158 sinh viên Y5 sẽ thực tập tại 15 quận, huyện và TP Thủ Đức.


Sinh viên Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch được thực tập tại trạm y tế lưu động
Sinh viên Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch được thực tập tại trạm y tế lưu động

PGS-TS-BS Nguyễn Thanh Hiệp, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, từ 12-1, các sinh viên sẽ thực tập tại các trạm y tế lưu động. Bài thu hoạch cá nhân theo hình thức: ghi nhận những công việc đã thực hiện trong đợt thực tập; phân tích kiến thức, thái độ, kỹ năng được thu nhận qua đợt thực tập. Rút ra được bài học kinh nghiệm cho bản thân trong quá trình hành nghề trong tương lai.

Nội dung thực tập, xác định, lập danh sách người F0 cách ly tại nhà trên địa bàn được phân công thực tập. Tham gia cùng Tổ Covid cộng đồng hoặc Tổ chăm sóc người mắc Covid-19 tại cộng đồng, thực hiện xét nghiệm bằng test nhanh do Bộ Y tế cấp phép. Nhập thông tin người F0 trên phần mềm “Hệ thống quản lý người cách ly và người bệnh Covid-19” kể từ khi tiếp nhận thông tin F0.

Chuyển thông tin F0 cho các Cơ sở quản lý người mắc Covid-19 tại nhà được phân công trên phần mềm hoặc file excel trong vòng 4 đến 6 giờ. Chuyển danh sách người thuộc nhóm nguy cơ (kèm số điện thoại liên lạc) đến “Mạng lưới Thầy thuốc đồng hành” để thực hiện tư vấn, thăm hỏi sức khỏe định kỳ, hướng dẫn chăm sóc bệnh nền (nếu có). Hướng dẫn F0 tự chăm sóc và theo dõi sức khỏe tại nhà theo Hướng dẫn của Sở Y tế TPHCM.

 “Nhà trường hiện có 1.600 sinh viên, sinh viên các khoa sẽ được thực tập luân phiên tại y tế cơ sở trong suốt năm học, mỗi đợt dự kiến hơn 200 sinh viên. Sinh viên Ỵ5 thực tập buổi sáng, sinh viên Y6 thực tập buổi chiều. Thực tập tại cơ sở sẽ tạo điều kiện cho các sinh viên có thêm kiến thức vững vàng từ cơ sơ đến chuyên khoa và bệnh viện. Sinh viên nào có sáng kiến đổi mới trong quá trình thực tập sẽ được cộng điểm 10”, PGS-TS Nguyễn Thanh Hiệp thông tin.

Tin cùng chuyên mục