4 địa phương có số người chết vì tai nạn giao thông tăng

Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia vừa báo cáo Chính phủ về tình hình giao thông vận tải trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu, trong đó, tình hình trật tự ATGT trên toàn quốc về cơ bản được bảo đảm tốt, tai nạn giao thông giảm cả 3 tiêu chí. Tuy nhiên, vẫn có những địa phương có số người chết vì tai nạn giao thông tăng cao.
Hiện trường vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại tỉnh Gia Lai hôm 14-2
Hiện trường vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại tỉnh Gia Lai hôm 14-2

Cụ thể, tỉnh Quảng Bình có 5 người chết vì tai nạn giao thông (tăng 150%), tỉnh Gia Lai có 12 người chết (140%), Quảng Ngãi và Khánh Hòa tăng 100%.

Đối với các thành phố lớn, Thủ đô Hà Nội đã xảy ra 4 vụ tai nạn giao thông làm 5 người chết, 1 người bị thương. So sánh cùng kỳ, giảm 1 vụ, giảm 1 người chết, số người bị thương giữ nguyên.

TPHCM có 5 vụ tai nạn giao thông làm 5 người chết, 1 người bị thương. So cùng kỳ năm ngoái, giảm 3 vụ, giảm 3 người chết, số người bị thương giữ nguyên.

Báo cáo của Ủy ban ATGT Quốc gia cũng cho biết, trong kỳ nghỉ tết năm nay, đã có 3 vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng xảy ra, làm 10 người chết và 3 người bị thương.

Cụ thể, vụ tai nạn xảy ra lúc 21 giờ 20 ngày 14-2 (mùng 3 Tết), tại Km 1647+700 đường Hồ Chí Minh qua huyện Chư Pưh, tỉnh Gia Lai, giữa 2 xe mô tô, làm 4 người chết và 1 người bị thương.

Vụ tai nạn xảy ra lúc 10 giờ 20 ngày 15-2 (tức ngày mùng 4 Tết), tại đường Lê Duẩn, phường Đập Đá, thị xã An Nhơn, Bình Định. Xe ô tô khách va chạm với xe máy làm 3 người chết và 2 người bị thương.

Vụ tai nạn xảy ra lúc 4  giờ ngày 16-2 (tức ngày mùng 5 Tết), trên đường ĐT 766 tại khu vực thôn 1 B, xã Trà Tân, huyện Đức Linh, tỉnh Bình Thuận, giữa 2 xe mô tô làm 2 người chết tại hiện trường, một người chết trên đường đi cấp cứu.

Theo kết quả phân tích các vụ tai nạn giao thông, nguyên nhân chủ yếu do lái xe vi phạm quy định nồng độ cồn; vi phạm phần đường; không chú ý quan sát, chuyển hướng không đúng quy định, vượt xe không đúng quy định, không chấp hành quy định về tốc độ, do người đi bộ qua đường không đúng quy định...

Thống kê các vụ tai nạn giao thông cũng cho thấy, số vụ xảy ra trên các tuyến quốc lộ chiếm 34,64%; tỉnh lộ chiếm 21,79%, huyện lộ chiếm 17,32%; cao tốc chiếm 2,79%, các tuyến khác chiếm 23,46%. Tai nạn tăng mạnh vào khoảng thời gian từ buổi tối đến sáng hôm sau.

Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết, bên cạnh những địa phương để xảy ra nhiều tai nạn giao thông, có nhiều địa phương không để xảy ra tai nạn giao thông nào trong 7 ngày Tết Nguyên đán 2021, như Bình Phước, Đăk Nông, Sơn La, Cần Thơ, Vĩnh Phúc, Ninh Thuận, Hải Phòng, Kon Tum.

Tin cùng chuyên mục