4 ưu điểm của lốp xe máy LEOPARD

Hiện nay, trên thị trường có bán rất nhiều loại vỏ xe với nhiều quy cách, chất lượng khác nhau để cho người sử dụng tự do lựa chọn. Tuy nhiên để chọn được một chiếc vỏ xe tốt thì người tiêu dùng cần phải lưu ý xem sản phẩm liệu còn thỏa mãn được các yêu cầu và khả năng mang tải, thoải mái, an toàn khi sử dụng, độ bền và khả năng tiết kiệm nhiên liệu hay không?

Công ty Cao su Sao Vàng (SRC) Hà Nội, thời gian qua đã đưa ra thị trường loại vỏ xe mới mang tên LEOPARD đáp ứng cùng lúc cả 4 yêu cầu này. Ông Nguyễn Gia Tường-Giám đốc SRC cho biết: Đặc điểm nổi trội trong dây chuyền sản xuất vỏ LEOPARD là chúng được lưu hóa theo phương pháp dùng membrane (curring bladder). Để áp dụng công nghệ này, SRC đã đầu tư trên 3 tỷ VND cho riêng bộ phận lưu hóa. Sản phẩm đạt được cả 4 ưu điểm như sau:

Dây chuyền sản xuất vỏ xe LEOPARD của SRC.

Mang tải lớn: Những chiếc vỏ xe phải chịu được tải trọng động của cả trọng lượng xe, những người ngồi trên và hành lý hoặc hàng hóa kèm theo. Vỏ LEOPARD được chế tạo từ những vật liệu cao cấp ngoại nhập như vải bố, hóa chất các loại và kết hợp với cao su loại tốt của Việt Nam. Trên những dây chuyền thiết bị tiên tiến, những chiếc vỏ xe vững chắc đã ra đời. Chúng có khả năng mang tải lớn và rất thích hợp với tốc độ cao trên mặt đường tốt.

Thoải mái khi sử dụng:
Vải bố được tráng cao su trên dây chuyền cán tráng hiện đại nên có lực căng, mật độ sợi và độ dày cao su rất đồng đều. Sau đó, vải được cắt trên những máy cắt chính xác do điều khiển bằng chương trình, rồi vỏ được thành hình trên các máy tự động.

Cuối cùng, chúng được lưu hóa bằng phương pháp cấp nhiệt hai phía theo công nghệ lưu hóa membrane. Trước khi đưa ra thị trường, vỏ được kiểm tra chất lượng cũng như độ cân bằng trên các máy chuyên dùng. Nhờ vậy, vỏ LEOPARD rất cân và tròn đều, giúp điều khiển dễ dàng và êm ái ngay cả khi xe chạy với tốc độ cao.

An toàn: Ngoài yếu tố bền vững của vỏ, với xe gắn máy thì độ bám đường rất quan trọng. Độ bám đường thường giảm khi chạy nhanh trên những quãng đường ướt hoặc bùn bẩn, khiến xe có thể mất thăng bằng khi ôm cua hoặc thắng gấp. Độ bám đường của vỏ phụ thuộc vào kiểu dáng và độ sâu hoa văn cũng như các đặc tính vật lý của cao su mặt chạy.

Vỏ LEOPARD có mặt chạy thiết kế hoa văn tiên tiến, sử dụng đơn pha chế đặc biệt, làm tăng độ ma sát giữa vỏ và mặt đường lên nhiều lần. Hơn nữa, do cao su mặt chạy có tính kháng mòn cao nên lốp rất ít mòn dù sử dụng nhiều và do vậy, độ sâu rãnh hoa ít bị suy giảm.

Kinh tế: Trước hết, tính kinh tế thể hiện ở tương quan giữa giá bán vỏ và thời hạn sử dụng. Do vỏ LEOPARD bền và lâu mòn nên bạn thấy ngay hiệu quả khi sử dụng. Nhưng quan trọng hơn, mà ít bạn quan tâm, là độ bon nhẹ của vỏ sẽ giảm đáng kể mức hao xăng khi sử dụng.

Nếu một cặp vỏ dùng được 24 tháng và mỗi tháng bạn bơm xăng 80 ngàn đồng thì tổng cộng tiền xăng là gần 2 triệu đồng; nếu vỏ xe bon nhẹ giúp tiết kiệm 5~7% xăng thì bạn gần như “miễn phí” khi sử dụng LEOPARD. Ngoài ra, động cơ và bộ chuyền động của xe bền hơn do kéo tải nhẹ hơn.

XUÂN QUYỀN

Các tin, bài viết khác