Cụ thể, đoàn Việt Nam sẽ trưng bày các sản phẩm nông sản và thực phẩm chế biến, hàng tiêu dùng, thương mại dịch vụ… nhằm quảng bá hình ảnh quốc gia, thương hiệu, sản phẩm, tăng cường xuất khẩu các mặt hàng thế mạnh Việt Nam sang thị trường Trung Quốc.
Hội chợ CIIE 2018 là kênh xúc tiến thương mại mới, được Chính phủ Trung Quốc đặc biệt chú trọng đầu tư nguồn nhân lực, xây dựng, quảng bá và phát triển thành sự kiện xúc tiến thương mại quan trọng. Đây là hội chợ có quy mô lớn, tạo cơ hội thiết thực, hiệu quả giúp doanh nghiệp Việt Nam mở rộng các kênh hữu hiệu để tiếp cận và phát triển tại thị trường Trung Quốc và quốc tế, đặc biệt là tìm đối tác xuất khẩu chính ngạch. Từ đó, góp phần thu hẹp khoảng cách nhập siêu với Trung Quốc bằng việc tiếp cận, nắm bắt, tìm hiểu xu hướng thị trường. Đồng thời, hợp tác, mở rộng giao thương với bạn hàng Trung Quốc và các nền kinh tế khác tham gia hội chợ.
Dự kiến sẽ có hơn 100 quốc gia tham gia CIIE 2018, với hơn 150.000 khách hàng chuyên nghiệp trong và ngoài Trung Quốc. Trong đó, khu trưng bày của CIIE 2018 có diện tích 210.000m2, gồm khu thương mại hàng hóa với 6 ngành hàng, gồm: thiết bị công nghệ thông tin, điện tử gia dụng, công nghiệp xe hơi, phụ kiện và hàng tiêu dùng, nông sản và thực phẩm… Đồng thời, khu vực thương mại dịch vụ có các lĩnh vực như du lịch, công nghệ mới nổi…