Abbott và những bước đi bền vững

Abbott và những bước đi bền vững

Abbott – công ty chăm sóc sức khỏe hàng đầu thế giới - cam kết sẽ đẩy mạnh đầu tư vào Việt Nam, tiếp tục giới thiệu các sản phẩm tốt nhất trong các ngành dinh dưỡng nhi, dinh dưỡng y học, dược phẩm, thiết bị chẩn đoán và điều trị.

Abbott vừa công bố doanh thu bán hàng toàn cầu quý 3/2013 đạt 5,4 tỷ USD, tăng 4,3% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, doanh thu bán hàng từ các thị trường mới nổi đạt 2,2 tỷ USD, tăng 8,1% so với cùng kỳ. Hiện tại, 40% doanh thu của Abbott đến từ các thị trường mới nổi (chủ yếu là các quốc gia ở châu Á Thái Bình Dương) và con số này dự kiến sẽ tăng lên 50% tính đến năm 2015.

Việt Nam là một trong những thị trường trọng điểm của Abbott

Việt Nam là một trong những thị trường trọng điểm của Abbott

Trong số các thị trường mới nổi giàu tiềm năng, Việt Nam – với dân số đông, nhu cầu cho dịch vụ chăm sóc sức khỏe và các sản phẩm dinh dưỡng đang tăng mạnh mẽ - là một trong những thị trường ưu tiên mà Abbott cam kết sẽ đẩy mạnh đầu tư cũng như tiếp tục đưa vào những sản phẩm dinh dưỡng, dược phẩm và thiết bị chẩn đoán dựa trên nền tảng nghiên cứu khoa học mới nhất.

Về khối Dinh dưỡng, doanh thu bán hàng của Abbott trên toàn cầu vào quý 3/2013 tăng 3,4% so với cùng kỳ, trong đó lượng hàng bán ra của khối Dinh dưỡng dành cho người lớn (còn gọi là dinh dưỡng y học) trên toàn cầu cũng tăng 4,4% so với cùng kỳ.

Ngoài khối Dinh dưỡng, doanh thu của khối Dược phẩm và khối Thiết bị chẩn đoán toàn cầu cũng là những điểm sáng trong bản báo cáo kết quả quý 3/2013 của công ty. Cụ thể, khối Thiết bị chẩn đoán cũng tăng 10,5% trên toàn cầu so với cùng kỳ khi đạt mốc doanh thu 1,125 tỷ USD. Doanh thu bán hàng của khối Dược phẩm tăng 0,6% so với cùng kỳ năm ngoái. Tại Việt Nam, khối Dược phẩm của Abbott đã đưa ra thị trường các sản phẩm thuốc có mức giá cạnh tranh với chất lượng cao, sử dụng trong nhiều điều kiện và khu vực điều trị khác nhau, bao gồm các bệnh về tim mạch, truyền nhiễm, thần kinh. Abbott cho biết dự kiến đến năm 2017 sẽ đưa vào Việt Nam thêm 9 sản phẩm mới.

Quý 3/2013 cũng ghi nhận việc tích cực mở rộng kinh doanh của Abbott thông qua các hoạt động mua bán và sáp nhập (M&A) với các đối tác làm ăn hiệu quả. Theo báo cáo trên, Abbott mua lại IDEV Technologies và OptiMedica vào tháng 8-2013, mở đường cho công ty đến với lĩnh vực phẫu thuật tim mạch và phẫu thuật đục thủy tinh thể bằng laser.

Chuẩn bị cho những bước phát triển bền vững trong tương lai, Abbott đã không ngừng đầu tư vào nghiên cứu và phát triển, trong năm 2012, công ty đã đầu tư khoảng 4,3 tỉ USD vào các hoạt động này nhằm đa dạng hóa các danh mục sản phẩm và cải thiện các dịch vụ, hướng tới đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.

Abbott, với doanh thu bán hàng trên toàn cầu là 22 tỷ USD vào năm ngoái, đang hoạt động tại hơn 150 quốc gia, với hơn 70.000 nhân viên. Abbott bắt đầu hoạt động tại Việt Nam từ năm 1995 với một danh mục các sản phẩm hàng đầu có nền tảng khoa học gồm các thiết bị chẩn đoán, thiết bị y tế, sản phẩm dinh dưỡng và dược phẩm. Công ty hiện đang dẫn đầu về sản phẩm dinh dưỡng đã được thử nghiệm lâm sàng nhằm đáp ứng các nhu cầu khác nhau về dinh dưỡng của những người có tình trạng sức khỏe bị ảnh hưởng nghiêm trọng hoặc có nhu cầu đặc biệt về dưỡng chất như sản phẩm Glucerna® dành cho người bị bệnh tiểu đường, Ensure® với thành phần dinh dưỡng đầy đủ và cân bằng dành cho người lớn.

Tin cùng chuyên mục