Ánh sắc vàng - đón vận hội mới

Ánh sắc vàng - đón vận hội mới

Bước qua năm 2014, Bia Sài Gòn đã trải qua 139 năm hoạt động và 37 năm với biết bao dấu ấn trong quá trình xây dựng và phát triển để sáng danh thương hiệu Bia Sài Gòn – niềm tự hào của Việt Nam. Với những nỗ lực phát triển bền bỉ và ổn định, bằng chiến lược đầu tư đúng đắn – hiện nay Bia Sài Gòn đang ở vị trí thứ 21 trong các tập đoàn sản xuất bia lớn nhất thế giới, nằm trong top 3 các nhà sản xuất bia hàng đầu khu vực Đông Nam Á và liên tục là Thương hiệu Quốc Gia. Bia Sài Gòn cũng đã tự hào trở thành thành viên thứ 351 tại Học viện Bia Berlin – một trong những cái nôi của văn hóa bia toàn cầu.

Tổng Công ty Bia Sài Gòn vinh dự nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Tổng Công ty Bia Sài Gòn vinh dự nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

        Thay đổi để tiếp tục khẳng định

Với dân số khoảng 90 triệu người, Việt Nam hiện được xem là một trong những thị trường bia hấp dẫn nhất khu vực. Theo dự báo, doanh thu thị trường bia tại Việt Nam sẽ tăng trung bình 10% mỗi năm trong thời gian 2010-2020. Một trong những sự cạnh tranh “đáng kể” là sự góp mặt của các tập đoàn bia lớn trên thế giới thâm nhập thị trường Việt Nam – một trong những thị trường hấp dẫn nhất châu Á vào cuối năm 2014. Tuy năm 2013 vẫn là một năm thành công của Bia Sài Gòn khi tiếp tục là đơn vị xuất sắc hoàn thành sản lượng kế hoạch, nhưng đứng trước những thách thức mới, để đạt được mục tiêu trong năm 2014 và các mức tăng trưởng trong những năm tiếp theo, ban lãnh đạo Tổng Công ty Bia Sài Gòn đang tập trung triển khai thực hiện theo 3 chủ trương mới gồm nhất thể hóa – minh bạch hóa và hiện đại hóa quản lý. Ngoài ra, một trong những yếu tố quyết định sự sống còn của Bia Sài Gòn trên thị trường là các chiến lược Marketing. Theo ông Lê Hồng Xanh - Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Bia Sài Gòn - chiến lược tiếp thị mới của Tổng Công ty không mang tính dàn trải mà tập trung vào các sản phẩm cốt lõi, thị trường trọng điểm và hướng tới những khách hàng mục tiêu. Năm 2014, tập trung vào chiến dịch đưa hàng về nông thôn sẽ là chủ đề chính của các chương trình Marketing. Với mục tiêu hướng về người tiêu dùng, cuối năm 2013, Bia Sài Gòn đã triển khai một chương trình đặc biệt dành “Lời trị ân – đến với người uống bia” nhằm tri ân các khách hàng trung thành và các khách hàng tiềm năng của Bia Sài Gòn. Thông qua chương trình, khách hàng sẽ có cơ hội gia tăng nhận biết về sản phẩm qua việc trực tiếp tham quan dây chuyền sản xuất tại các nhà máy Bia Sài Gòn – Nguyễn Chí Thanh và Nhà máy Bia Sài Gòn – Củ Chi, cũng như giúp người tiêu dùng có nhận thức đúng giữa việc uống bia có kiểm soát và sức khỏe người tiêu dùng. Chương trình dự tính sẽ được triển khai trên toàn quốc vào tháng 3-2014.

        Trách nhiệm cộng đồng

Kế thừa và phát huy qua bao thế hệ, sự chia sẻ đã làm nên văn hóa của Bia Sài Gòn, thông điệp “Bia Sài Gòn chung tay với cộng đồng” đã là kim chỉ nam cho mọi hoạt động của Tổng công ty và lan tỏa trên toàn hệ thống. Mỗi năm, Bia Sài Gòn đã đóng góp hàng chục tỷ đồng vào các hoạt động an sinh xã hội như chương trình định kỳ “Bia Sài Gòn và những ngôi nhà tình nghĩa”, các hoạt động cộng đồng hướng về khu vực nông thôn hưởng ứng chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới v.v… cũng như các hoạt động phối hợp với các tổ chức, đoàn thể như Trung ương Đoàn, Hội chữ thập đỏ Việt Nam trong các hoạt động thiết thực v.v. “Bia Sài Gòn chung tay với cộng đồng” cũng là một trong những yếu tố nhân văn làm nên sự khác biệt của Bia Sài Gòn so với các hãng bia nước ngoài và cũng là một lợi thế cạnh tranh so với các hãng bia nội địa tại thị trường Việt Nam. Ngoài ra, trách nhiệm với cộng đồng còn được Bia Sài Gòn thể hiện bằng sự thân thiện với môi trường trên toàn hệ thống các nhà máy. Các nhà máy của Bia Sài Gòn không chỉ hiện đại và quy mô trong nước, mà còn áp dụng hệ thống quốc tế “Nhà máy xanh” gồm 3 tiêu chí: tiết kiệm nhiên liệu, hiệu quả cao và đặc biệt là công nghệ lọc không chất thải. Đón đầu xu thế phát triển bền vững trên cơ sở phát triển hài hòa cùng môi trường, đưa Bia Sài Gòn là đơn vị tiên phong về mô hình này trên cả nước.

        Tưng bừng chào năm mới

Hòa chung không khí náo nhiệt, háo hức trên khắp đất nước, Bia Sài Gòn đã triển khai hàng loạt các chương trình lễ hội chào năm mới với sự đầu tư chu đáo, quy mô hoành tráng tại Đà Nẵng và thành phố Hồ Chí Minh, đem lại cho người dân và du khách tại nơi đây những khoảnh khắc đón chào năm mới thật ấn tượng. Với sự tham dự của hàng chục ngàn khán giả tại mỗi điểm biểu diễn - một lần nữa - thông điệp kết nối và chia sẻ, cùng nhìn lại một năm qua với những nỗ lực vượt qua bao khó khăn, thử thách, cùng nhau vững tin hướng tới tương lai đã được Bia Sài Gòn chuyển tải thật trọn vẹn tại thời khắc chuyển giao năm mới.

Ông Lê Hồng Xanh - Phó Tổng Giám đốc Bia Sài Gòn trao tặng Quỹ Vì người nghèo TP.Đà Nẵng

Ông Lê Hồng Xanh - Phó Tổng Giám đốc Bia Sài Gòn trao tặng Quỹ Vì người nghèo TP.Đà Nẵng

Đặc biệt, với lần đầu tiên là đơn vị đồng hành duy nhất cùng chương trình Chào năm mới 2014 tại TPHCM - bà Phạm Thị Hồng Hạnh - Tổng Giám đốc Tổng Công ty Bia Sài Gòn đã chia sẻ “Chương trình năm mới 2014 diễn ra trên kênh Tàu Hũ – Bến Nghé trong xanh – như một trong những minh chứng về một công trình hạ tầng vì cuộc sống dân sinh, minh chứng sống động cho sự thay da đổi thịt của Sài Gòn. Là đơn vị đồng hành cùng chương trình, Bia Sài Gòn đã trao gửi lời tri ân của mình với mảnh đất phương Nam mà cái tên thân thương Sài Gòn đặc biệt gắn liền và là khởi nguồn nuôi dưỡng sự phát t riển của thương hiệu Bia Sài Gòn trong suốt 36 năm qua” .

Thông điệp Bia Sài Gòn chung tay với cộng đồng lại tiếp tục là điểm nhấn nhân văn trong các hoạt động văn hóa có ý nghĩa nhân ngày đầu năm mới này. Bia Sài Gòn đã ủng hộ 500 triệu đồng vào quỹ Vì người nghèo của Ủy ban MTTQ thành phố Đà Nẵng, ủng hộ 100 triệu đồng vào quỹ khuyến học trong chương trình “Quảng Ngãi yêu thương – Rèn trí luyện tài “cũng được tổ chức vào ngày 01-01-2014 tại Quảng Ngãi

Ngày 8-1-2014, Bia Sài Gòn đã tổ chức lễ tổng kết tình hình sản xuất kinh doanh 2013 và triển khai công tác năm 2014. Năm 2013, sản lượng sản xuất và tiêu thụ Bia Sài Gòn đạt trên 1,3 tỷ lít, tăng 5% so cùng kỳ. Tổng nộp ngân sách trên toàn hệ thống đạt gần 12.400 tỷ đồng, riêng khối Công ty mẹ - Công ty con đã thực hiện nộp ngân sách trên 6.100 tỷ đồng, tăng 16% so cùng kỳ. Tổng kim ngạch xuất khẩu đạt 1,3 triệu USD, tăng 48% so năm 2012. Năm 2014, Bia Sài Gòn sẽ phấn đấu đạt sản lượng sản xuất và tiêu thụ 1,396 tỷ lít, tăng 3% so năm 2013 và tiếp tục tập trung vào công tác tái cấu trúc doanh nghiệp để phù hợp hơn với chiến lược định hướng phát triển trong giai đoạn mới. Với những nỗ lực phát triển bền vững, Tổng Công ty CP Bia Rượu NGK Sài Gòn đã vinh dự nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ năm 2013. Ông Phan Đăng Tuất – Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng Công ty và bà Phạm Thị Hồng Hạnh – TGĐ Tổng công ty vinh dự nhận Bằng Lao động Sáng tạo của Tổng Liên Đoàn Lao động VN. Nhân dịp tổng kết cuối năm, Bia Sài Gòn đã trao tặng 200 triệu đồng cho Quỹ kinh phí chăm Tết cho công nhân lao động thành phố Hồ Chí Minh, phối hợp cùng Liên đoàn lao động tập trung hỗ trợ cho công nhân nhiều năm liền không có điều kiện về quê ăn Tết, đặc biệt là công nhân lao động ở các vùng bị lũ lụt.

HẠNH LÊ

Tin cùng chuyên mục