Chuyện lạ kinh doanh

Bạch kim rớt giá vì… ít đám cưới

Một đám cưới tại Nhật Bản.

Bạch kim (vàng trắng) tại Nhật Bản - thị trường bạch kim lớn thứ 2 thế giới - hiện giảm xuống mức thấp nhất trong vòng 33 năm qua.

Theo đó, nhu cầu đối với đồ trang sức bạch kim ở Nhật Bản trong năm nay có thể sụt 15% xuống còn 305.000 ounce (8,64 triệu gram).

Nguyên nhân chính yếu là do số người ở “tuổi lập gia đình” tại Nhật Bản giảm đáng kể. Theo số liệu của Bộ Y tế nước này, trong năm 2006 số cặp vợ chồng mới cưới tại Nhật Bản thấp hơn 26% so với những năm 1970. Việc có ít các cặp mới cưới cũng đồng nghĩa với nhu cầu làm nhẫn cưới giảm, dẫn đến nhu cầu trang sức bạch kim giảm, nhà phân tích Rainaldo O’Meara nói.

Anh Kiệt (Theo IHT)

Chiêu độc

Một công ty trang phục lót nữ ở đảo Đài Loan đã có một chiêu độc khiến doanh số trong ngày 21-11 vừa qua tăng vọt, đó là khuyến khích toàn bộ 500 nhân viên nữ mặc đồ lót làm việc. Công ty Audrey Underwear ở thành phố Taizhong chọn ngày 21-11 làm “Ngày coocxê” và vận động chị em phụ nữ tự nguyện ăn mặc “mát mẻ” vào ngày đó.

Có đến 90% nữ nhân viên đã hưởng ứng lời kêu gọi trên, chỉ mặc coocxê và quần lót chẽn gối đi làm, khiến các nam đồng nghiệp phải… đỏ mặt. “Các ông đỏ mặt cả ngày và tỏ ra rất lịch sự với chúng tôi” - một nữ nhân viên kể. Việc này thu hút được nhiều lời khen cũng như tiếng chê. Có người nói dù tiếng là tự nguyện, nhưng các nữ nhân viên bị sức ép phải tuân theo từ đồng nghiệp và tính cạnh tranh trong công việc.

Gia Huy (Theo Ananova)

Các tin, bài viết khác