Ban ngày, hàng trăm đèn vẫn sáng

Ban ngày, hàng trăm đèn vẫn sáng
Ban ngày, hàng trăm đèn vẫn sáng ảnh 1

Chủ trương tiết kiệm điện của nhà nước đã bị cơ quan điện lực “quên” khi ban ngày mà hàng trăm bóng đèn vẫn sáng trên đường Nguyễn Văn Linh, quận 7, TPHCM (ảnh).

Theo phản ánh của người dân, từ nhiều ngày nay, đèn chiếu sáng trên tuyến đường này lúc nào cũng sáng rực, cả đêm lẫn ngày. Người dân đã báo với cơ quan chức năng nhưng không thấy ai khắc phục.
TRẦN TRỌNG TRI

Quảng Trị: Thú rừng vẫn bị giết hại

QL9 qua xã Hướng Hiệp, huyện Đakrông dài chừng 5 cây số nhưng có tới hơn 50 điểm bày bán thịt thú rừng một cách công khai. Nhiều cụm dân cư của xã Hướng Hiệp nằm cạnh QL9 đã trở thành chợ thịt rừng nhộn nhịp.

Có hộ bán không hết trong ngày thì bỏ vào tủ lạnh, mỗi nhà có từ 1-2 tủ lạnh chỉ để sử dụng vào việc này. Theo ước tính, mỗi ngày có hàng trăm con thú rừng vùng rừng già của huyện Đakrông Khu bảo tồn thiên nhiên Đakrông bị giết hại, bày bán công khai như trên. Về sự việc này, Báo SGGP 12 Giờ đã có bài viết phản ánh, nhưng đến nay sự việc vẫn chưa được ngành chức năng quan tâm giải quyết.
HÀ LINH

Đánh bắt thủy hải sản bằng xung điện

Người dân ở các xã Phong Phú, Đa Phước, huyện Bình Chánh, TPHCM phản ánh bức xúc tình trạng như sau: Gần đây, ở địa phương xuất hiện một số người dùng xung điện để đánh bắt cá, gây thiệt hại không nhỏ đến nguồn thủy hải sản ở đây.

Những người này sử dụng diamô phát điện để săn bắt cá trên sông làm chết cá hàng loạt, có người dùng bình ắc-quy cực mạnh nối xung điện để đánh bắt, hủy diệt nhiều loài thủy hải sản khác. Tình trạng này diễn ra lâu nay, ngày càng công khai nhưng không thấy chính quyền địa phương có biện pháp xử lý.
M.YẾN

Đề nghị cơ quan chức năng kiểm tra và xử lý

Tin cùng chuyên mục