Bệnh viện Phụ sản quốc tế Sài Gòn đón Huân chương Lao động hạng ba

Bệnh viện Phụ sản quốc tế Sài Gòn đón Huân chương Lao động hạng ba

* 1.223 cháu bé ra đời từ ống nghiệm

Bệnh viện Phụ sản quốc tế Sài Gòn đón Huân chương Lao động hạng ba ảnh 1

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thị Thu Hà trao Huân chương Lao động hạng ba cho Ban Giám đốc BV Phu sản Quốc tế Sài Gòn. Ảnh: M.H.

Bệnh viện Phụ sản quốc tế Sài Gòn (BVPSQTSG) vừa đón Huân chương Lao động hạng ba do Chủ tịch nước tặng nhân kỷ niệm 11 năm thành lập công ty và 6 năm hoạt động BV.

Là BV chuyên khoa sản, nhi tư nhân đầu tiên của cả nước với 100% vốn đầu tư trong nước (310 tỷ đồng) theo mô hình BV khách sạn, BVPSQTSG hiện có 138 giường bệnh; 14 phòng khám sản phụ khoa, nhi sơ sinh và thụ tinh trong ống nghiệm (TTTON).

Trong số 400 CBCNV của BV, có 50 giáo sư, tiến sĩ, thạc sĩ, bác sĩ chuyên khoa 1 và 2. Sau 6 năm hoạt động, BV đã khám cho 1,2 triệu lượt bệnh nhân (BN); điều trị nội trú cho 58.856 BN; thực hiện 31.497 ca đỡ sinh (trong đó, có hơn 1.223 cháu bé ra đời bằng TTTON).

BV cũng đã tổ chức 120 cuộc hội thảo khoa học và dành hơn 3,5 tỷ đồng hỗ trợ y bác sĩ nâng cao trình độ chuyên môn. Đồng thời, đóng góp gần 8 tỷ đồng cho các hoạt động từ thiện xã hội.

Riêng dịp này, BV cũng công bố chương trình từ thiện đợt 1-2008 với số tiền hỗ trợ cho các đơn vị xã hội là 392 triệu đồng.

Bệnh huyết khối do xơ vữa động mạch
Nguyên nhân gây tử vong hàng đầu vào năm 2020

Bên cạnh những chương trình sinh hoạt sức khỏe định kỳ, Hội Tim Mạch Học TPHCM và Công ty Sanofi-Aventis thiết lập đường dây nóng (số điện thoại 19001783), và xây dựng trang web (www.benhhuyetkhoi.com) với những đề tài phong phú, giúp người dân tìm hiểu về các bệnh tim mạch nói chung và bệnh huyết khối do xơ vữa động mạch (HKDXVĐM- nhồi máu cơ tim, đột quỵ) nói riêng, nhằm hướng dẫn chi tiết về bệnh HKDXVĐM hay các bệnh tim mạch khác.

HKDXVĐM là bệnh có nguy cơ tử vong cao. Theo Tổ chức Y tế thế giới, hàng năm có khoảng 7 triệu người tử vong do nhồi máu cơ tim và 5 triệu người tử vong do đột quỵ. Con số này sẽ tiếp tục tăng và là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu vào năm 2020. Nghiên cứu Reach Registry (Jama, 2007) cho thấy, sau 1 năm, cứ 6 người bị nhồi máu cơ tim hoặc 7 người bị đột quỵ sẽ có 1 người tái phát.

Q.V.

Tin cùng chuyên mục