Bộ Giao thông Vận tải chỉ đạo khắc phục tình trạng ùn tắc tại sân bay Tân Sơn Nhất

Chiều 20-4, Bộ GTVT đã có chỉ đạo về việc giải quyết tình trạng ùn ứ tại nhà ga hành khách quốc nội Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.

Bộ GTVT yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam chủ trì, phối hợp các cơ quan đơn vị rà soát công tác điều phối chuyến bay, điều chỉnh số lượng chuyến bay cất cánh vào khung giờ sáng tại sân bay Tân Sơn Nhất, phân bố dàn đều các chuyến bay vào các khung giờ khác trong ngày để tránh ùn ứ.

Cục Hàng không Việt Nam cũng có trách nhiệm chỉ đạo các Cảng vụ hàng không tăng cường kiểm tra, giám sát thực hiện kế hoạch bay, công tác chuẩn bị của các chuyến bay, tình trạng chậm, hủy chuyến của các hãng hàng không. Đặc biệt, Bộ GTVT yêu cầu xử lý nghiêm đối với các hãng hàng không không thực hiện hoặc thực hiện không đúng kế hoạch bay đã được cấp.

Đối với Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), Bộ GTVT yêu cầu xây dựng và thực hiện phương án khai thác cảng hàng không như bố trí khu vực đưa, đón hành khách phù hợp; sử dụng máy soi chiếu an ninh linh hoạt; bố trí đầy đủ nhân lực đảm bảo an ninh, an toàn và phục vụ tốt nhu cầu đi lại của hành khách….

Đối với các hãng hàng không Việt Nam, Bộ GTVT yêu cầu xây dựng, điều hành lịch bay đảm bảo phù hợp với kế hoạch đã được cấp tại Cảng hàng không  Tân Sơn Nhất,  thực hiện bán vé theo đúng kế hoạch, không được hủy chuyến, dồn chuyến, thay đổi giờ bay vì lý do chủ quan.

Dự kiến, ngày 21-4, lãnh đạo Bộ GTVT sẽ đi kiểm tra tình hình thực hiện các giải pháp giảm ùn tắc tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Tin cùng chuyên mục