
Người rao bán bộ sưu tập vào hàng quý giá nhất thế giới trên là Richard J.Solove với 13 chiếc Rolls-Royce từ cổ chí kim. 8 trong số đó về tay một tỷ phú vùng Houston, Mỹ có tên John O’Quinn. Tuy nhiên, số xe này chẳng thấm vào đâu so với 800 chiếc mà vị này cất giữ ở nhà.

Số tiền 14,3 triệu USD được Solove dùng để tặng bệnh viện và viện nghiên cứu mang tên ông. Tuy nhiên, Solove vẫn còn thấy tiếc vì ông dự đoán chúng có thể lên tới 15 triệu USD. Chiếc đắt nhất trong số đó là Rolls-Royccce SG limousine với giá 2,97 triệu USD. Toàn bộ số xe trên bán hết trong vòng chưa đầy 1 tiếng tại triển lãm xe hơi Pebble Beach, Mỹ ngày 21-8 vừa qua.
Ban đầu, O’Quinn đặt mua 12 mẫu, ngoại trừ chiếc Silver Ghost vốn được biết đến là mẫu đầu tiên trong serie sản phẩm 40/50hp Ghost mà Rolls-Royce sản xuất từ 1907 đến 1915. O’Quinn là một trong những nhà sưu tập ô tô nổi tiếng thế giới và ông dự định xây một bảo tàng tại Houston vào 2009. Hiện tại, vị tỷ phú này sở hữu nhưng mẫu vào loại độc như chiếc Ford 1903 Model A, Batmobile hay Ford Escort đời 1957 mà Giáo hoàng John Paul II sử dụng. O’Quinn từng kiếm được khoản tiền không nhỏ trong những vụ như kiểu ngành công nghiệp thuốc lá đền bù 17,3 tỷ USD. Còn với Rolls-Royce, đây là một trong những hãng xe giàu truyền thống nhất thế giới. Một điều chắc chắn rằng lịch sử Rolls-Royce không dài bằng lịch sử nước Anh. Nhưng nhãn hiệu này đã và đang là biểu tượng của sự quyền quý cao sang ở xứ sở mặt trời mọc, mà bất cứ ai trên thế giới cũng muốn sở hữu. Hiện tại, Rolls-Royce chỉ có một sản phẩm duy nhất, Phantom (bóng ma), được lắp ráp tại nhà máy gần Goodwood, Anh. Triết lý của nhà sản xuất này là “Rolls-Royce sẽ sản xuất những chiếc ô tô tốt nhất thế giới mà không cần quan tâm đến giá, và bán chúng cho những ai không vướng bận khi trả tiền”.
NGHĨA NHÂN