BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp xả trạm giải quyết ùn tắc giao thông

Khoảng 14 giờ 30 phút, nhà đầu BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp đã xả trạm để giải quyết ngay tình trạng ách tắc giao thông xảy ra vào trưa cùng ngày.
Sau khi xả trạm, tình hình ùn tắc giao thông được giải quyết và sau đó Trạm BOT Cần Thơ- Phụng Hiệp hoạt động lại bình thường
Sau khi xả trạm, tình hình ùn tắc giao thông được giải quyết và sau đó Trạm BOT Cần Thơ- Phụng Hiệp hoạt động lại bình thường

Khoảng 14 giờ ngày 5-1, ông Võ Thành Thống, Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ, cùng các ngành chức năng của thành phố và tỉnh Hậu Giang đã có buổi làm việc với đại diện nhà đầu tư BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp.

Ngay trong buổi làm việc, các ngành chức năng đã yêu cầu nhà đầu tư phải xả trạm nhằm giải quyết ùn tắc giao thông kéo dài. Đến khoảng 14 giờ 30 phút, nhà đầu đã xả trạm để giải quyết ngay tình trạng ách tắc giao thông xảy ra vào trưa cùng ngày.

Một thời gian ngắn sau khi xả trạm thì đường thông thoáng và trở lại bình thường, thế là trạm BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp bắt đầu thu phí trở lại. Đến hơn 17 giờ 30 phút chiều 5-1, giao thông ở phía 2 bên trạm thông suốt; trạm hoạt động thu phí bình thường.

Ông Võ Thành Thống, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ cho biết: Ngay từ sáng, UBND TP đã chỉ đạo Sở GT-VT và các ngành liên quan theo dõi sát tình hình ở trạm BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp, nếu xảy ra ùn tắc kéo dài thì phải yêu cầu chủ đầu tư áp dụng biện pháp xả trạm cho đến khi đường thông thoáng thì hoạt động thu phí trở lại bình thường.

Tuy nhiên lúc sáng, phía đại diện chủ đầu tư chưa có sự hợp tác tốt, nên dẫn đến ùn ứ xe… UBND TP Cần Thơ sẽ làm việc với Bộ GT-VT, Tổng cục Đường bộ và nhà đầu tư trong tuần tới để bàn giải quyết toàn diện những vấn đề này. Trong đó, cũng sẽ lưu ý lại với nhà đầu tư về vấn đề hợp tác với chính quyền địa phương, nhằm đảm bảo trật tự, an ninh và giải quyết tình huống một cách tốt nhất.

Tin cùng chuyên mục