Bưởi Đồng Nai được người dân TPHCM “giải cứu”

Sáng 25-2, Viện Khoa học Kỹ thuật Nông nghiệp miền Nam (đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, quận 1, TPHCM) đã trở thành địa điểm “giải cứu” bưởi đào của huyện Cẩm Mỹ (Đồng Nai), với giá 15.000 đồng/kg do UBND huyện Cẩm Mỹ, Viện Khoa học Kỹ thuật Nông nghiệp miền Nam, Công đoàn khối cơ sở Bộ NN-PTNT, Hội Bảo vệ Thiên nhiên và môi trường TPHCM, Báo Nông nghiệp Việt Nam và Đài truyền hình VTC tổ chức.
Bưởi Đồng Nai được người dân TPHCM “giải cứu” ảnh 1 Bưởi đào Đồng Nai được "giải cứu" tại TPHCM với giá 15.000 đồng/kg

Theo Tổ hợp tác Bưởi đào Suối Nhát (Đồng Nai), bưởi đào thu mua tại vườn có giá khoảng 17.000 – 20.000 đồng/kg. Hầu hết, bưởi đào của huyện Cẩm Mỹ chủ yếu tiêu thụ tại thị trường phía Bắc. Tuy nhiên, do đợt dịch Covid-19 vừa qua, nhiều tỉnh phía Bắc giãn cách xã hội, nhiều thương lái không đến vườn thu mua. Thậm chí, có thương lái đã đặt cọc tiền nay cũng bỏ.

Hiện nay, địa bàn huyện đang có hàng trăm tấn bưởi đào đã đến mùa vụ thu hoạch nhưng chưa tiêu thụ được do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Nhiều nhà vườn, bưởi đào đã chín nhưng không có người thu mua, nông dân có nguy cơ mất trắng và ảnh hưởng đến năng suất vụ sau. Nhưng nhờ UBND huyện Cẩm Mỹ (Đồng Nai) đã có văn bản gửi các cơ quan chức năng nhờ "giải cứu" nên bưởi đào đã có nơi tiêu thụ.

Bưởi Đồng Nai được người dân TPHCM “giải cứu” ảnh 2 Chương trình "giải cứu" đã thu hút nhiều người dân đến mua

Đại diện Viện Khoa học Kỹ thuật nông nghiệp miền Nam cho biết, trong buổi sáng đã bán được hơn 5 tấn bưởi đào; đồng thời có nhiều nơi đã mua ủng hộ 6 tấn bưởi. Dự kiến, chương trình “giải cứu” sẽ diễn ra vài ngày tới do số lượng bưởi đang còn rất nhiều. Đây là hoạt động hỗ trợ nông dân, chứ không có lợi nhuận.

Tin cùng chuyên mục