Ca sĩ Minh Thuận: Chỉ làm những việc mình thích

Hết mình với công việc
Ca sĩ Minh Thuận: Chỉ làm những việc mình thích

Trong cuộc sống, ca sĩ Minh Thuận luôn tâm niệm, chỉ làm những việc mình thích, dẫu công việc có vất vả đến mấy cũng cảm thấy hạnh phúc. Có lẽ, chính quan niệm sống như thế mà hiện giờ, ngoài ca hát Minh Thuận còn làm rất nhiều việc khác nhau.

Hết mình với công việc

Ca sĩ Minh Thuận

Ca sĩ Minh Thuận

Nếu như những ai dõi theo những công việc mà lâu nay ca sĩ Minh Thuận làm, chắc hẳn sẽ có chung cảm nhận, anh là mẫu người luôn hết mình với công việc. Ở lĩnh vực ca hát, anh luôn có những tìm tòi, sáng tạo trong chọn lựa ca khúc, cũng như phong cách thể hiện.

Khi lấn sân sang điện ảnh, cách làm việc của anh cũng vậy. Một khi nhận lời đóng phim, anh luôn chịu khó nghiên cứu, đầu tư cho nhân vật của mình. Chính cách làm này mà với vai diễn Ninh Lâm ca-rô trong phim Cô gái xấu xí, anh đã tạo được ấn tượng đẹp trong lòng khán giả màn ảnh nhỏ.

Sau thành công của vai diễn này, anh liên tục nhận được nhiều lời mời của các đạo diễn. Tuy nhiên, anh chưa nhận lời đóng phim nào, bởi đang muốn tìm một dạng vai nào khác lạ, không muốn lập lại những vai diễn mà mình từng thể hiện, tránh gây nhàm chán cho khán giả.

Khi thử sức với sân khấu cải lương qua vở Lan và Điệp, Minh Thuận cũng luôn giữ vững tinh thần làm việc của mình. Hàng mấy tháng trời, anh luôn miệt mài học ca - diễn cải lương. Nhắc đến vở cải lương bạc tỷ này, anh chia sẻ, hiện nay có một số đối tác đề nghị anh tiếp tục thực hiện những vở cải lương tiếp theo, họ sẵn sàng đầu tư.

Tuy nhiên, anh nhận thấy vở Lan và Điệp được dàn dựng bạc tỷ chưa khai thác hết, nên chưa làm vở mới. Anh tiết lộ, trong năm 2010 này, anh sẽ tổ chức một số suất hát vở Lan và Điệp để phục vụ học sinh, sinh viên.

“Ninh Lâm ca-rô” sợ... ca-rô!

Trước đây, khi xem phim Cô gái xấu xí, ai cũng thấy ca sĩ Minh Thuận mặt toàn bộ đồ ca-rô, quần áo - nón ca-rô, đồng hồ - máy tính ca-rô… cho nên có người thắc mắc, đời thường Minh Thuận có thích trang phục ca-rô giống như nhân vật của anh? Về điều này, Minh Thuận chia sẻ, mặc dù sau vai Ninh Lâm, anh sở hữu rất nhiều bộ đồ ca-rô, tính ra cũng gần đến 400 món.

Với khối hàng đồ sộ ấy, Minh Thuận cho biết, thỉnh thoảng mới mặc, bởi anh rất ngại, mỗi khi ra đường hay vào công ty trở thành tâm điểm của nhiều người. Anh kể, có hôm mới mặc bộ đồ ca-rô đi làm, chưa đến công ty đã bị khán giả phát hiện ra… “Ninh Lâm ca-rô”. Vậy là nhiều người xúm lại hỏi chuyện đủ thứ… Ngặt nỗi, hôm đó công việc của anh lại đang phải làm gấp.

Cho nên giờ đây, “Ninh Lâm ca-rô” rất sợ… ca-rô. Mỗi khi đi làm anh thường mặc những bộ trang phục đơn giản, áo sơ-mi, áo thun… không ca-rô và luôn đội chiếc mũ sụp xuống để khỏi phải rơi vào tình cảnh khó xử. Anh tâm sự, được gặp khán giả luôn là điều hạnh phúc của mỗi ca sĩ, diễn viên, nhưng khi đi làm thì anh luôn hạn chế để tập trung lo chu toàn công việc.

Hiện nay, ngoài làm Giám đốc Công ty TNHH Cây và Đất chuyên tổ chức những sự kiện, anh còn đảm nhận công việc tuyển chọn diễn viên ở Hãng phim BHD. Anh chia sẻ, tuy công việc hiện nay, thu nhập một tháng lương chỉ bằng cát-sê đi tỉnh hát 1 đêm, nhưng anh rất thích nên cảm thấy thoải mái.

Mặc dù công việc hiện tại, có hôm anh phải dậy từ sớm lo đi làm để đúng 7 giờ 30 phải có mặt ở chỗ làm, rồi có khi đến tận 8 - 9 giờ tối mới xong việc. Tuy luôn bù đầu với công việc, nhưng hàng ngày Minh Thuận luôn dành thời gian cho việc luyện tập thể dục của mình. Khi thì chạy xe đạp, lúc chạy bộ, rồi tập yoga… nên anh luôn cảm thấy khỏe khoắn. Nếu hôm nào quá căng thẳng, anh thường dành ra 1 - 2 ngày nghỉ ngơi tại nhà hoặc đi nghỉ mát ở một vài điểm du lịch.

Cũng có khi anh chạy về khu vườn rộng 1.000m² của mình ở Thanh Đa. Anh thổ lộ: “Lúc này tôi không thường về khu vườn như trước đây, bởi sợ bỗng dưng nổi hứng thích đào ao nuôi cá, chăm sóc vườn tược, xao lãng công việc thì khổ. Trước đây, khi chưa thành lập công ty và đi làm ở BHD, có dạo 2 - 3 năm, tôi rất thích nuôi các loại chim kiểng, sưu tầm nhiều gốc mai cổ thụ và nuôi gà chọi trong khu vườn của mình. Sau đợt dịch cúm gia cầm, chim kiểng, gà chọi tiêu tan hết, đến giờ chỉ còn lại những cội mai già…”.

Dù công việc luôn bận rộn, nhưng ca sĩ Minh Thuận cho biết, sắp tới, anh sẽ lần lượt đi Hàn Quốc và Đài Loan (Trung Quốc) biểu diễn phục vụ bà con kiều bào Việt Nam vui đón năm mới. Đồng thời, hiện anh cũng đang tích cực luyện tập 2 ca khúc mới về chủ đề mùa xuân để Tết Nguyên đán Canh Dần biểu diễn phục vụ khán giả TPHCM và một số tỉnh thành khác.

Đỗ Hạnh

Tin cùng chuyên mục