Cam vàng Navel Mỹ chính thức ra mắt tại Viêt Nam

SGGP
Ngày 11-1, Sunkist Growers (Sunkist), một đơn vị xuất khẩu cam quýt hàng đầu của Mỹ chính thức giới thiệu tại thị trường Việt Nam các sản phẩm cam Navel được gieo trồng tại California. 

Cam navel được trưng bày ở buổi ra mắt tại Vạn Hạnh Mall, TPHCM

Cam navel được trưng bày ở buổi ra mắt tại Vạn Hạnh Mall, TPHCM

Buổi lễ ra mắt có sự tham dự của đại diện Bộ Nông nghiệp Mỹ, Tổng lãnh sự quán Mỹ tại TPHCM, Sunkist và doanh nghiệp Mỹ.

Theo Bộ Nông nghiệp Mỹ, trong 10 tháng đầu năm 2019, xuất khẩu trái cây tươi của Mỹ vào Việt Nam trước khi có cam đã đạt 97 triệu USD, tăng 46% so với cùng kỳ năm trước. Sự tăng trưởng này đã giúp Việt Nam trở thành thị trường xuất khẩu trái cây lớn thứ 9 trên toàn cầu của Mỹ.

“Chúng tôi rất vui mừng khi có cơ hội được mang hương vị tươi ngon của cam Navel đến Việt Nam”, ông Jim Phillips, Chủ tịch kiêm Giám đốc Điều hành Sunkist Growers, Mỹ phát biểu tại sự kiện.
Cam vàng Navel Mỹ chính thức ra mắt tại Viêt Nam ảnh 1 Cam navel được trưng bày ở buổi ra mắt tại Vạn Hạnh Mall, TPHCM 
Người tiêu dùng hiện đã có thể tìm mua cam Navel Sunkist tại hệ thống các cửa hàng bán lẻ và nhà phân phối trái cây, bao gồm E-Mart và chợ đầu mối Nông sản Thực phẩm Thủ Đức. Sắp tới, cam Navel của Sunkist cũng sẽ có mặt tại Vinmart.
Cam Navel rất dễ để nhận biết bởi hình dáng đặc trưng, với phần cuống trái có hình dạng như cái rốn. Dưới lớp vỏ hơi dày, dễ lột là những múi cam căng mọng, vàng tươi không hạt, cung cấp cho người dùng Vitamin C, chất xơ, hàm lượng canxi, axit folic và các chất dinh dưỡng khác.

KIM KHÁNH

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Lực lượng Công an tỉnh An Giang thu mua rau hỗ trợ nông dân huyện Chợ Mới (An Giang). Ảnh: TIẾN TẦM

Hỗ trợ nông dân tiêu thụ nông sản

Đến cuối tháng 7, ĐBSCL còn khoảng 500.000ha lúa hè thu trong giai đoạn thu hoạch. Do đang thực hiện nghiêm về phòng chống dịch Covid-19, nên Hậu Giang đã huy động 264 máy gặt đập liên hợp để thu hoạch lúa giúp nông dân.

Thị trường

VinMart/ VinMart+ tập trung đảm bảo chuỗi cung ứng, tặng bảo hiểm sức khỏe cho khách hàng

Đợt dịch Covid-19 thứ 4 đang diễn biến ngày càng phức tạp. Chính phủ triển khai mọi biện pháp để đảm bảo an toàn cho người dân, nhiều địa phương trên cả nước thực hiện giãn cách xã hội để phòng dịch. Trong giai đoạn hiện nay, các nhà bán lẻ đóng vai trò rất quan trọng trong việc đảm bảo cung ứng hàng thiết yếu đến nhân dân. Nỗ lực ổn định hoạt động kinh doanh, liên tục khuyến mại, tặng bảo hiểm sức khỏe cho khách hàng là các hoạt động nổi bật đang được VinMart/VinMart+ thực hiện. 

Địa ốc

Thị trường bất động sản “gồng mình” chờ cơ hội

Những tháng đầu năm 2021 thị trường bất động sản trôi qua với bức tranh khá ảm đạm, khác hẳn so với dự đoán lạc quan đầu năm. Các doanh nghiệp (DN) đang “gồng mình” để duy trì phát triển và chuẩn bị cho những ngày sau dịch. 

Ngân hàng - Chứng khoán

Đầu tư

Vốn đầu tư nước ngoài vào bất động sản giảm mạnh

Theo báo cáo của Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ KH-ĐT), tính đến ngày 20-7, tổng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) đăng ký đạt 16,7 tỷ USD (giảm 11% so với cùng kỳ năm 2020). Trong đó, đáng chú ý là vốn FDI đầu tư vào bất động sản trong gần 7 tháng qua chỉ đạt chưa đầy 1,2 tỷ USD, giảm hơn 1,6 tỷ USD so với cùng kỳ. 

Chuyển động kinh tế & Đời sống 24H

Thông tin kinh tế