Cán bộ, công nhân viên Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn sẻ chia cùng miền Trung ruột thịt

Cán bộ, công nhân viên Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn sẻ chia cùng miền Trung ruột thịt

Miền Trung, bão nối tiếp bão. Sau hàng loạt cơn bão số 8, 9,10 tàn phát nặng nề vùng biển miền Trung, để lại hậu quả nghiêm trọng và chưa được phục hồi thì trung tuần tháng 10 - 2013, cơn bão số 11 (Nari) lại đổ bộ vào miền Trung tiếp tục gây thiệt hại nặng nề cho nhiều tỉnh. Trong đó, nặng nhất là Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Bình và thành phố Đà Nẵng. Tại tỉnh Quảng Nam, thiệt hại tập trung vào các huyện Điện Bàn, Duy Xuyên, Thăng Bình, Tiên Phước, Nông Sơn, Núi Thành và gây ngập lụt nặng ở Đại Lộc. Báo cáo của UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, có đến 6 người chết, 28 người bị thương nặng; hơn 23.500 căn nhà bị tốc mái, bị sập hơn 7.500 căn, bị ngập lụt 773 căn, bị cuốn trôi 12 căn; 341 phòng học bị tốc mái (trong đó, 45 phòng học tốc mái hoàn toàn); 74 chiếc thuyền bị chìm, hư hỏng, cuốn trôi; các khu công nghiệp, cụm công nghiệp thiệt hại khoảng 21,7 tỷ đồng; các khách sạn tại Hội An thiệt hại khoảng 100 tỷ đồng… Tổng thiệt hại ước tính khoảng 700 tỷ đồng.

Tổng Giám đốc Trần Đình Phú phát biểu tại buổi thăm tặng quà cho bà con xã Điện Nam Đông, huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam

Tổng Giám đốc Trần Đình Phú phát biểu tại buổi thăm tặng quà cho bà con xã Điện Nam Đông, huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam

Với tấm lòng nhân ái, nghĩa tình của người dân thành phố Hồ Chí Minh - thành phố mang tên Bác Hồ kính yêu đối với đồng bào các tỉnh miền Trung ruột thịt, đồng thời thực hiện trách nhiệm của một doanh nghiệp đối với cộng đồng, các đồng chí Phan Văn Phùng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên; Trần Đình Phú, Tổng Giám đốc đã dẫn đầu đoàn cứu trợ của Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn đi cứu trợ trực tiếp cho các địa phương bị thiệt hại nặng thuộc tỉnh Quảng Nam.

Tổng kinh phí cứu trợ là 500 triệu đồng. Trong đó, gần 300 triệu đồng là số tiền mà toàn thể cán bộ, công nhân viên Sawaco mỗi người đóng góp nửa ngày lương cơ bản của mình để kịp thời giúp đỡ đồng bào bị nạn. Ngoài ra, lãnh đạo Tổng Công ty cũng quyết định trích số tiền hơn 200 triệu đồng từ nguồn Quỹ phúc lợi của Tổng công ty cho hoạt động này.

Ông Phan Văn Phùng, Chủ tịch HĐTV trao tiền cho huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam

Ông Phan Văn Phùng, Chủ tịch HĐTV trao tiền cho huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam

Qua sự giới thiệu của UBMTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam, trong thời gian từ ngày 30-10 đến ngày 3-11, đoàn công tác cứu trợ của Tổng Công ty đã gặp gỡ, trực tiếp trao tặng số tiền nghĩa tình cho 4 huyện bị thiệt hại nặng do cơn bão số 11 gồm: Điện Bàn, Duy Xuyên, Thăng Bình và Đại Lộc; trong đó huyện Điện Bàn là 150 triệu, huyện Duy Xuyên 150 triệu, huyện Thăng Bình 100 triệu và huyện Đại Lộc 100 triệu đồng. Không chỉ trao tặng tiền cứu trợ, các thành viên trong đoàn cũng ân cần thăm hỏi, động viên như một sự chia sẻ khó khăn, mất mát lớn với bà con miền Trung khốn khó. Bằng tất cả tấm chân tình trước nỗi khó khăn mất mát của bà con, phát biểu tại buổi trao quà cứu trợ cho huyện Điện Bàn, Tổng Giám đốc Trần Đình Phú, thay mặt toàn thể cán bộ, nhân viên và lao động Tổng Công ty, chúc Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân tỉnh Quảng Nam, đặc biệt là những vùng, những gia đình bị thiệt hại nặng sớm khắc phục thiệt hại, vượt qua khó khăn. “Toàn thể cán bộ, nhân viên và lao động SAWACO mong muốn bình yên sớm trở lại trên miền đất thường xuyên bị bão lũ tàn phá này”, ông Trần Đình Phú xúc động nói.

Chia tay vùng đất Quảng Nam, mỗi thành viên trong đoàn cứu trợ đã cảm nhận sự phấn đấu phi thường của người dân xứ Quảng trong việc khắc phục thiên tai, gầy dựng lại cuộc sống ngay trong tháng này, từ những đống đổ nát do bão lũ gây ra.

Chia tay vùng đất Quảng Nam, nhớ hoài cái chặt tay một thành viên trong đoàn của chị Trần Thị Lồng - một người dân được cứu trợ của xã Điện Nam Đông đã ứa nước mắt và tỏ lời cảm ơn tấm lòng nghĩa tình, nhân ái của anh chị em Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn cùng lời hứa sẽ nhanh chóng ổn định cuộc sống như lời chúc của các thành viên của đoàn cứu trợ.

Đinh - Gia - Anh

Tổng đài Dịch vụ khách hàng 38.246.444: Số cuộc gọi đến tăng dần

Nguồn tin từ Phòng Kinh doanh – Dịch vụ khách hàng Sawaco cho biết, sau hơn 5 tháng hoạt động, lượng cuộc gọi đến Tổng đài điện thoại dịch vụ khách hàng tăng dần. Mỗi ngày, tổng đài tiếp nhận từ 10 đến 15 cuộc gọi (số liệu chưa thống kê các cuộc gọi đến tìm hiểu quy định thông qua trả lời tự động). Cụ thể, tháng 8 có 75 cuộc (trong đó tư vấn 44 lượt, báo sửa chữa 21 lượt, khiếu nại 10 lượt). Tháng 9 có 102 cuộc gọi (tư vấn 73 lượt, báo sửa chữa 20 lượt, khiếu nại 9 lượt). Tháng 10 có 208 cuộc (tư vấn 141 lượt, báo sửa chữa 51 lượt, khiếu nại 16 lượt).

Từ kết quả khả quan trên, sắp tới Tổng đài dịch vụ khách hàng sẽ liên kết với Cổng thông tin điện tử của Tổng Công ty và mở rộng thêm chức năng cung cấp tư vấn các quy định ngành cho nhân viên cấp nước đang xử lý nghiệp vụ để chủ động hơn trong tiếp xúc với khách hàng. Điện thoại viên nghiên cứu và tích hợp trên máy vi tính tất cả các quy định ngành nước. Nhân viên của Tổng Công ty và các công ty cấp nước thành viên cần tìm hiểu nhanh về các quy định chuyên ngành nước có thể liên hệ với Tổng đài dịch vụ khách hàng để được giải đáp cụ thể nội dung các quy định, cũng như các điều, khoản liên quan. Qua đó, hy vọng công tác giải quyết khiếu nại khách hàng sẽ chủ động và thuận lợi hơn.

Tổng đài điện thoại dịch vụ khách hàng hiện do Phòng Kinh doanh - Dịch vụ khách hàng Sawaco quản lý có quy trình vận hành được thống nhất cụ thể với các công ty cấp nước thành viên trong việc cử nhân viên làm đầu mối tiếp nhận thông tin và phản hồi kết quả thực hiện cho điện thoại viên để trả lời cho khách hàng. Hiện nay, các cuộc gọi đến Tổng đài điện thoại có thể chia thành 3 loại: Tư vấn (nhân viên trực điện thoại trả lời khách hàng theo quy định chung, nếu cần cung cấp số điện thoại đơn vị phân phối nước để khách hàng liên hệ trực tiếp); Sửa chữa: nhân viên trực điện thoại ghi nhận và báo ngay cho các đơn vị phân phối nước. Đơn vị phản hồi kết quả sửa chữa về Phòng Kinh doanh - Dịch vụ khách hàng vào ngày hôm sau; Khiếu nại: nhân viên trực điện thoại tiếp nhận thông tin, chuyển khiếu nại về các đơn vị phân phối nước. Các đơn vị giải quyết khiếu nại, có văn bản trả lời khách hàng và phản hồi kết quả giải quyết khiếu nại về Phòng Kinh doanh - Dịch vụ khách hàng để theo dõi.

M.ANH

*****

Gắn mới 3.147 đồng hồ nước

Sau 1 tháng thực hiện kế hoạch “Thi đua nước rút 90 ngày đêm hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh” của Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn, kết quả thực hiện của các Khối thi đua khả quan.

Ở khối sản xuất nước, các nhà máy nước đều vận hành sản xuất theo sát kế hoạch thi đua, góp phần cung cấp nước liên tục và đảm bảo áp lực trên mạng lưới. Cụ thể, sản lượng nước tiêu thụ tháng 10-2013 đạt 28.718.000m³, bằng 33,21% so kế hoạch thi đua. Các đơn vị thực hiện đạt và vượt kế hoạch sản lượng tháng 10-2013 gồm: Công ty Cấp nước Tân Hòa vượt 56.000m³; Công ty CP Cấp nước Gia Định vượt 50.000m³; Công ty CP Cấp nước Phú Hòa Tân vượt 15.000m³; Công ty CP Cấp nước Chợ Lớn vượt 400m³.

Về gắn mới đồng hồ nước, tháng 10-2013 gắn mới 3.147 đồng hồ nước, bằng 62,94% so kế hoạch thi đua và bằng 118,90% so bình quân tháng của kế hoạch thi đua; tất cả các đơn vị đều thực hiện rất tốt chỉ tiêu này.

H. ANH

Tin cùng chuyên mục