Tập đoàn Điện máy – Nội thất Hà Nam

Cạnh tranh để người tiêu dùng lợi nhất…

Chuyên nghiệp với ngành bán lẻ
Cạnh tranh để người tiêu dùng lợi nhất…

Nhận định về thị trường điện máy với sự cạnh tranh cao, nhiều đại gia sẵn sàng tung vốn, nhân lực và nhiều chiêu thức khác nhau nhằm chiếm lĩnh thị phần. Chỉ trong một vài năm trở lại đây, cục diện thị trường bán lẻ điện máy có một diện mạo mới, các doanh nghiệp kinh doanh hàng điện máy đã có được sự chuyên nghiệp bài bản, có kinh nghiệm và sự say mê đến cùng với ngành kinh doanh bán lẻ này. Điển hình như Tập đoàn Hà Nam, từ giữa năm nay đã tập trung mạnh vào thị trường điện máy và đã có những bước thành công đáng kể.

Chuyên nghiệp với ngành bán lẻ

Thống lĩnh thị trường bán lẻ điện máy hiện nay có thể điểm mặt các anh tài đang chiếm thị phần lớn nhất tại Tp. Hồ Chí Minh như Nguyễn Kim, Siêu thị điện máy Chợ Lớn, Thiên Hòa, Đệ nhất Phan Khang,… Một đại gia từ Nam ra Bắc từng gây tiếng vang trên thị trường bán lẻ điện máy trong nước là Nguyễn Kim, với lợi thế là kinh nghiệm kinh doanh bán lẻ điện máy cũng như có được nguồn vốn lớn, từ năm 2006 khi thị trường chưa có đại gia nào nổi lên, Nguyễn Kim đã khai trương hoành tráng nhiều chi nhánh, tổ chức các chương trình khuyến mãi được coi là lớn chưa từng có tại thời điểm bấy giờ. Nằm trong nhóm các siêu thị mới, ra đời sau và cũng có nhiều hoạt động kích cầu là Siêu thị điện máy Chợ Lớn, Siêu thị điện máy Thiên Hòa. Hai hệ thống này đã thực sự tạo được sức hút trên thị trường, có nhiều chương trình tạo nên sức hấp dẫn đủ sức thu hút khách. Giờ đây, không thể không nhắc tới một gương mặt “vừa cũ vừa mới” trên thị trường, đó là Tập đoàn Điện máy – Nội thất Hà Nam. Sau 10 năm nắm thị phần áp đảo trong lĩnh vực bán lẻ hàng nội thất, bất ngờ Hà Nam “bật” sang kinh doanh thêm mảng bán lẻ điện máy. Với sự chuyên nghiệp trong ngành kinh doanh bán lẻ Hà Nam đã khiến cho giới kinh doanh hàng điện máy phải “nghiêng mình” khi liên tiếp mở ra hai trung tâm điện máy lớn tại quận Bình Thạnh, và Q.7, TpHCM trong năm 2012. Phải nói rằng, trong thời gian này khi mà nền kinh tế gặp nhiều khó khăn nhưng vốn vẫn đổ mạnh vào thị trường điện máy, điều này sẽ đặt ra câu hỏi, các đại gia kinh doanh bán lẻ hàng điện máy đang dựa vào nguồn vốn dài hạn nào để đủ sức đeo bám và thực hiện các kế hoạch dài hạn. Bởi kinh doanh các mặt hàng công nghệ mà để hàng tồn kho thì không khác nào “trải qua một cuộc đỏ đen”, bởi đã là hàng công nghệ thì sẽ liên tục thay đổi theo thời gian. Theo ông Trần Tuấn Hùng, Tổng Giám đốc Tập đoàn Điện máy – Nội thất Hà Nam cho biết, với kinh nghiệm lâu năm trong ngành kinh doanh các mặt hàng bán lẻ nhất là kinh doanh về nội thất, hiện tại nội thất Hà Nam đã có chỗ đứng vững chắc trong làng đồ gỗ Việt. Với nguồn vốn lớn từ kinh doanh hàng nội thất, nguồn vốn huy động từ các cổ đông chiến lược, nguồn vốn vay từ ngân hàng… Tập đoàn Hà Nam có đầy đủ tiềm lực về tài chính để kinh doanh dài hạn về lĩnh vực điện máy. Hơn thế nữa việc tận dụng được lợi thế mặt bằng từ việc kinh doanh hàng nội thất đã khiến điện máy Hà Nam có được sự cạnh tranh về giá đối với các tập đoàn bán lẻ khác.

Vào cuộc cạnh tranh...…

Hiện có rất nhiều cuộc tranh đua gay gắt giữa các tập đoàn bán lẻ điện máy lớn trong thành phố, mà theo dự báo, chỉ trong một vài năm tới, thị trường sẽ chỉ còn các thương hiệu thật sự đủ sức mạnh trụ lại. Đó là điều tất yếu theo quy luật cạnh tranh của nền kinh tế thị trường, và khách hàng chính là người được hưởng lợi. Việc mua sắm mặt hàng điện máy ở Việt Nam ngày càng dễ dàng khi không chỉ có nhiều địa điểm lựa chọn, mà khách hàng còn liên tục nhận được các chương trình khuyến mãi lớn dù không phải dịp đặc biệt. Khuyến mãi đang trở thành “mốt”, liên tục được các siêu thị trong nước áp dụng, dù trước đó hầu hết các nơi đều đã có khuyến mãi lớn vào cuối năm hay tặng thêm quà trao lộc đầu năm. Việc xuất hiện liên tục các chương trình ưu đãi được giới thiệu lớn, với mật độ khá dày khiến cho người tiêu dùng để ý nhưng chưa thật sự tin tưởng. “Trước kia thì phải đợi đến cuối năm hay các ngày lễ lớn mới có khuyến mãi lớn, nhưng gần đây khuyến mãi hầu như tháng nào cũng có, như vậy không biết hàng hóa có thực sự chất lượng?” - Chị Thùy Trang, nhà ở Ngô Tất Tố, Q.Bình Thạnh, Tp.Hồ Chí Minh, tâm sự. Rất nhiều các trung tâm điện máy lớn tung ra các chương trình khuyến mãi lớn như chương trình “Tháng bán hàng - không lợi nhuận”, “Giải phóng hàng tồn”, “Khuyến mãi Sốc – giảm giá 50%”,… Nhưng theo ông Trần Tuấn Hùng, tổng giám đốc của hệ thống siêu thị Điện máy – Nội thất Hà Nam chia sẻ, “các chương trình khuyến mãi được các trung tâm và hệ thống lớn đưa ra hiện nay đều là những ưu đãi thật sự và đã nằm trong chiến lược kinh doanh dài hạn của doanh nghiệp và siêu thị”. Điển hình như chương trình “Tuần Lễ Vàng” của Hà Nam được áp dụng ưu đãi giá sốc giảm giá từ 20-50%, Hà Nam vẫn cam kết sẽ bán hàng rẻ hơn những nơi khác niêm yết giá cao hơn. Còn về chất lượng các mặt hàng khuyến mãi như TV, tủ lạnh, laptop, điện thoại, hàng gia dụng,… dù giảm giá mạnh lên tới 50%, có quà tặng đi kèm nhưng vẫn là hàng chính hãng, được ưu đãi đổi trả hàng trong 10 ngày sử dụng nếu như người tiêu dùng không vừa ý, đơn hàng được vận chuyển miễn phí trong thành phố và hỗ trợ lắp đặt hàng. Ngoài ra, Hà Nam còn giảm giá hàng hóa thông qua hệ thống bán hàng trực tuyến ehanam.com. “Với cách bán hàng qua mạng này, chúng tôi giảm được tối đa chi phí mặt bằng, chi phí nhân viên, chi phí quản lý, giảm được hàng trưng bày dẫn đến hàng tồn kho,… vì vậy khi hàng chúng tôi đến tay người tiêu dùng vẫn là hàng chính hãng nhưng với giá thành rẻ nhất và chế độ bảo hành tốt nhất. Khách hàng vẫn có thể xem hàng qua mạng và đặt hàng trực tuyến cũng giống như họ trực tiếp đi mua sắm vậy”, ông Hùng nói.

Dù đã sắm khá đầy đủ trong gia đình, nhưng chị Nguyễn Thu Hà, đường Nguyễn Văn Linh, Q.7, Tp.Hồ Chí Minh, không khỏi háo hức với tờ báo quảng cáo về chương trình khuyến mãi của siêu thị điện máy Hà Nam: “Bán hàng giá sốc, cam kết bán hàng giá rẻ so với thị trường, mua hàng còn được tặng thêm đủ thứ,...”. “Khuyến mãi nhiều như vậy nên chắc chắn cuối tuần này tôi sẽ qua siêu thị này để chọn mua thêm vài sản phẩm”- chị Hà nói. Cũng theo đánh giá của người tiêu dùng, nhờ có hệ thống bán hàng trực tuyến nên điện máy Hà Nam đã làm hài lòng người mua sắm tại thành phố. Được sở hữu hàng chính hãng với giá cạnh tranh, chế độ bảo hành tốt, giúp bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng, làm hài lòng nhiều khách hàng Việt, đó cũng là tiêu chí kinh doanh của tập đoàn Hà Nam với sản phẩm điện máy hiện nay.

BẢO HÂN

Tin cùng chuyên mục