Chất lượng tạo nên giá trị thương hiệu

Định vị thương hiệu SIVC
Chất lượng tạo nên giá trị thương hiệu

Công ty Cổ phần Thông tin & Thẩm định giá miền Nam (SIVC)

Có thể hiểu một cách ngắn gọn rằng, thẩm định giá là việc đánh giá hoặc đánh giá lại giá trị của tài sản phù hợp với thị trường tại một địa điểm, thời điểm nhất định theo tiêu chuẩn của Việt Nam hoặc thông lệ quốc tế. Thời gian qua, tại Việt Nam hoạt động thẩm định giá đã và đang phát triển, các công ty tham gia dịch vụ này ngày một nhiều, và nổi bật lên trong các công ty không thể không kể đến Công ty Cổ phần Thông tin & Thẩm định giá miền Nam (SIVC). Công ty Cổ phần Thông tin và Thẩm định giá miền Nam (SIVC) tiền thân là Trung tâm Thông tin và Thẩm định giá miền Nam - đơn vị thẩm định giá trực thuộc Bộ Tài chính với bề dày 15 năm hình thành và phát triển. SIVC luôn tôn chỉ “tạo dựng thương hiệu bằng chính chất lượng dịch vụ và chiến lược phát triển bền vững”.

Lễ tuyên dương doanh nhân tiêu biểu TPHCM 2012

Lễ tuyên dương doanh nhân tiêu biểu TPHCM 2012

Định vị thương hiệu SIVC

Được thành lập và phát triển đầu tiên tại Việt Nam từ năm 1999, SIVC đã xây dựng hệ thống được đánh giá cao cả về qui mô lẫn chất lượng trong lĩnh vực thẩm định giá và tư vấn. Trong lần trao đổi gần đây về hoạt động của mình, ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc SIVC đã chỉ ra rằng: “SIVC đã dựa vào các tiêu chuẩn thẩm định giá Việt Nam, thông lệ quốc tế, xử lý chính xác mối quan hệ lợi ích giữa các bên để đảm bảo nguyên tắc công bằng, minh bạch. SIVC đã tập hợp được đội ngũ thẩm định viên, chuyên gia có năng lực chuyên môn, có đạo đức nghề nghiệp và tận tâm phục vụ cùng làm việc trong hệ thống quản lý theo tiêu chuẩn chất lượng ISO 9001:2008. Đó chính là chìa khóa thành công của SIVC trong những năm qua…”.

Từ những khó khăn ban đầu và được thành công như hôm nay, có thể nói SIVC đã có bước đi “khác biệt” trong chiến lược tạo dựng thương hiệu của mình. Thương hiệu là một trong những tài sản quý nhất của doanh nghiệp, nó thể hiện không chỉ từ những đặc trưng kinh doanh, sản phẩm hàng hóa, tinh thần thái độ mà qua hình ảnh, bằng sáng chế… đặc biệt là chất lượng sản phẩm. Nhưng việc xây dựng thương hiệu không phải là chuyện của ngày một ngày hai, càng không phải là việc tạo nên một cái tên với một biểu tượng hấp dẫn rồi tiến hành đăng ký bảo hộ và yên tâm trông chờ một phép màu nhiệm mang lại cho doanh nghiệp. Xây dựng thương hiệu là cả một quá trình. Với SIVC đó là cả quá trình 15 năm, một khoảng thời gian không ngắn trong quá trình hình thành và phát triển kiên trì theo phương châm “Uy tín - Chất lượng - Hiệu quả” đến “Tôn vinh giá trị đích thực”. Để được như vậy, bởi vì SIVC luôn hướng tới lợi ích chung của khách hàng, lấy chất lượng sản phẩm để phục vụ cộng đồng, lấy giá trị đích thực của sản phẩm làm kim chỉ nam trong cạnh tranh trên thương trường và đặc biệt hơn lấy sự chuyên tâm phục vụ và đạo đức nghề nghiệp để tạo ra sản phẩm dịch vụ chất lượng. Chính vì tầm quan trọng đó mà ngay từ những ngày đầu thành lập SIVC đã luôn ý thức xây dựng đến việc xây dựng thương hiệu “SIVC” cho riêng mình thực tế đã được Cục Sở hữu Trí tuệ công nhận từ năm 2001 và duy trì đến nay theo Quyết định số 22859/QĐ–SHTT, ngày 26-7-2011… Với phương châm đó, SIVC đã, đang và sẽ tiếp tục khẳng định vị thế. Điều đó đã được minh chứng bằng những phần thưởng cao quý mà SIVC vinh dự được Nhà nước trao tặng các huân chương lao động qua nhiều năm liền.

Xây dựng chiến lược phát triển bền vững

TS Nguyễn Văn Thọ, CTHĐQT kiêm TGĐ SIVC

TS Nguyễn Văn Thọ, CTHĐQT kiêm TGĐ SIVC

Đánh giá của các đơn vị hoạt động trong ngành, hầu như khi nhắc đến tên SIVC ai cũng cho rằng, đấy là một thương hiệu đã được khẳng định bằng chính chất lượng hoạt động với một chiến lược phát triển bền vững. Qua gần 15 năm xây dựng và phát triển, SIVC thực sự đã trở thành một người bạn đồng hành đáng tin cậy của nhiều khách hàng là các cá nhân, doanh nghiệp, các tổ chức và các cơ quan quản lý trong mọi lĩnh vực hoạt động trên cả nước. Để làm được điều ấy, điều đầu tiên nhất là SIVC đã xây dựng và kiên định thực hiện một chiến lược phát triển rất quy mô, khoa học và chặt chẽ. Đó là việc xây dựng các chiến lược phát triển như sau:

Xây dựng hệ thống quản lý chất lượng tối ưu: SIVC đã tiếp cận và ứng dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2000 và năm 2001 trở thành đơn vị dịch vụ công đầu tiên được tổ chức Det Norske Veritas (DNV) cấp giấy chứng nhận. Qua nhiều năm duy trì và cải tiến hệ thống đến tháng 11-2010, SIVC lại trở thành công ty cổ phần hoạt động thẩm định giá đầu tiên được DNV công nhận chuyển đổi phiên bản Quản lý Chất lượng ISO 9001: 2008. Và đặc biệt ngày 27-8-2013 vừa qua tổ chức DNV đã đánh giá và tiếp tục tái chứng nhận sau 3 năm cấp giấy theo phiên bản mới này cho SIVC.

Kế đến là xây dựng mạng lưới hoạt động: Trong nền kinh tế thị trường hiện nay, việc xây dựng và bảo vệ mạng lưới hoạt động có rất nhiều cách, với SIVC việc mở rộng mạng lưới hoạt động nhằm phục vụ khách hàng mọi lúc mọi nơi, giải quyết được khối lượng công việc khổng lồ, hiệu quả thì SIVC là một trong những đơn vị có tốc độ phát triển mạng lưới hoạt động nhanh chóng hiện có trên 40 chi nhánh, văn phòng đại diện trên cả nước.

Xây dựng hệ thống ngân hàng dữ liệu và phát triển phần mềm: Đây là chương trình lưu trữ thông tin động sản; chương trình thẩm định giá bất động sản. Chương trình quản lý thông tin thị trường giá cả từ năm 2004 đến nay đã lưu trữ trên 170.000 thông tin.

Xây dựng và mở rộng hệ thống các dịch vụ mới: Qua gần 15 năm hoạt động, SIVC luôn thể hiện là đơn vị hàng đầu trong việc cung cấp dịch vụ thẩm định giá và khai phá những sản phẩm dịch vụ mới nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. Cụ thể một số sản phẩm tiêu biểu như sau: Điều tra giá đất phục vụ cho cơ quan quản lý Nhà nước công bố giá đất hàng năm theo Luật đất đai năm 2003 như TPHCM, Quảng Ninh, Sóc Trăng, Thừa Thiên-Huế, Long An, Bình Thuận, Khánh Hòa, Ninh Bình, Kon Tum; bồi thường các dự án đường cao tốc Trung Lương - TP.Hồ Chí Minh, Long Thành-Dầu Giây, đường Ven biển phía Nam từ Hà Tiên về Cà Mau, dự án mở rộng Xa lộ Hà Nội; TĐG rừng ở Kon Tum, Bình Thuận, Lâm Đồng, Quảng Trị, Kiên Giang; thẩm định giá các tài sản phức tạp như thẩm định giá trị tài nguyên thiên nhiên, khoáng sản (giàn khoan Đại Hùng, hệ thống dẫn khí Cà Mau, mỏ than bùn, mỏ đá)… số hóa bản đồ giá đất phục vụ cho công tác quản lý giá đất tại các địa phương…

Ban TGĐ trong lễ đón nhận huân chương

Ban TGĐ trong lễ đón nhận huân chương

Không ngừng xây dựng và cải tiến sản phẩm: Để định vị một thương hiệu uy tín trong lòng khách hàng, SIVC đã từng bước nâng cao chất lượng dịch vụ bắt đầu từ việc tạo nên những sản phẩm có những đặc trưng, hình dáng, mẫu mã riêng biệt, điều này đã được Cục Sở hữu trí tuệ cấp giấy chứng nhận đăng ký quyền tác giả số 3308/2010/QTG ngày 16-11-2010. Đặc biệt Cục Sở hữu trí tuệ công nhận bằng độc quyền kiểu dáng công nghiệp đối với bìa tài liệu-bìa chứng thư theo quyết định số 5628/QĐ- SHTT, 15-2-2012.

Xây dựng lực lượng và đào tạo con người “vừa hồng vừa chuyên”: Đầu tư cho con người là đầu tư bền vững, SIVC đã xây dựng cho mình một đội ngũ chuyên viên thẩm định giá “vừa hồng vừa chuyên”, vừa vững về chuyên môn nghiệp vụ, vừa có phẩm chất đạo đức nghề nghiệp, yêu nghề và tận tụy với nghề. Chỉ 5 người khi mới thành lập, với muôn ngàn khó khăn, SIVC đã vững bước phát triển và xây dựng cho mình được một lực lượng hùng hậu, có giai đoạn lên đến gần 400 người (năm 2006) và đến hôm nay là 290 người với trình độ: Sau đại học: 4 người, đại học: 202 người, trung cấp - cao đẳng: 67 người, 17 người,…

Trong những năm qua, với uy tín và chất lượng dịch vụ của mình, SIVC đã tạo được sự tin cậy và ủng hộ rất lớn từ phía khách hàng. Đồng thời, SIVC đã thực hiện đạt được chỉ tiêu đề ra điển hình như: năm 2011 giá trị tài sản đã thẩm định đạt 68.900 tỷ đồng và năm 2012 tiếp nhận trên 10.455 hồ sơ với tổng giá trị thẩm định đạt 60.129 tỷ đồng giảm 17% tổng giá trị thẩm định so với năm 2011, bình quân giai đoạn 2008-2012 về giá trị tài sản thẩm định giá 54.320 tỷ đồng/năm…

“Chất lượng tạo nên thương hiệu”, SIVC đã đang và sẽ trở thành một thương hiệu không thể thiếu cho các doanh nghiệp trong hoạt động thẩm định giá.

Với sự phát triển của nền kinh tế thị trường theo định hướng XHCN ở Việt Nam hoạt động thẩm định giá đã đang và sẽ trở thành một dịch vụ cần thiết cho các thành phần kinh tế trong việc thực hiện các nghiệp vụ tài sản và SIVC sẽ là nơi đưa ra “thước đo giá trị xác thực nhất”.

TẤT THẮNG

Tin cùng chuyên mục