Chìa bàn tay ấm

- Cơn bão mới vô đang tan dần, có lẽ bão cũng không mạnh như dự báo. Thiệt hại thế nào phải đợi thống kê chính thức mới rành. Nhưng xảy ra thiên tai mà giảm được thiệt hại chút nào cũng đỡ.

- Mới đi qua một khúc ngặt kéo dài, nên bớt được gánh nặng nào cũng đáng giá. Điều thấy rõ gần đây là sự đồng lòng từ trên xuống dưới mỗi lần có bão. Lệnh đưa ra được thực hiện rụp rụp, không trì hoãn. Phản ứng càng nhanh lẹ, mất mát càng nhẹ đi.

- Ở trong vùng bão, tình tương thân tương ái đã trở thành lẽ bình thường. Nhiều khách sạn mở cửa đón người cơ nhỡ. Người có điều kiện mở lòng với người hoạn nạn. Người yên ổn giúp người khốn khó. Người khó ít che chở người khó nhiều. Quần áo ấm, chỗ đỡ lưng, bữa ăn san sẻ đều là những chia sẻ thắm tình hồn hậu. Rồi những chia sớt yêu thương của cả nước sẽ cùng về giúp đỡ đồng bào nơi bão quét qua.

- Sẽ còn nhiều vất vả phía trước. Đâu có cơn bão nào là cơn bão cuối cùng. Bão gió lụt lội, thiên tai khó lường, ai cũng phải gắng gỏi từng ngày mới nguôi dần cái khó. Còn da lông mọc, còn chồi nảy cây. Sau mỗi gãy đổ, sức sống càng bền bỉ. San sẻ của cộng đồng luôn dài rộng thân thương. Dẫu có chuyện gì xảy ra, luôn có nhiều người sẵn lòng chìa bàn tay ấm.

Tin cùng chuyên mục