Là một công ty bảo hiểm nhân thọ (BHNT) còn khá “trẻ” ở Việt Nam, thế nhưng chỉ sau 6 năm hoạt động, Dai-ichi Life Việt Nam đã nổi bật trên thị trường bởi sự thành công qua hoạt động kinh doanh, trở thành một trong 4 công ty BHNT có doanh thu phí bảo hiểm lớn nhất và tốc độ tăng trưởng cao nhất tại Việt Nam.
Đặc biệt, bằng những hoạt động mang đậm tính nhân văn hướng đến cộng đồng, vì lợi ích cộng đồng, Dai-ichi Life Việt Nam đã và đang chiếm được cảm tình, sự quan tâm ủng hộ của đông đảo người dân Việt Nam trên khắp mọi miền đất nước… Sức lan tỏa của Dai-ichi Life Việt Nam và sự ủng hộ của người dân Việt Nam cũng chính là động lực để công ty tiếp tục gặt hái nhiều thành công hơn nữa, đóng góp nhiều hơn nữa cho cộng đồng trong tương lai… Tại buổi lễ trao tài trợ chương trình “Đem ánh sáng cho người mù nghèo-2013” cho Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo TPHCM, chúng tôi đã trao đổi với Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Dai-ichi Life Việt Nam - ông Takashi Fujii xung quanh vấn đề này…
- Thưa ông, trong chuyến đi công tác tại huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình mới đây, tôi khá ngạc nhiên khi được biết nhiều người dân nơi đây đã tham gia BHNT của Dai-ichi Life Việt Nam, vậy ông có thể cho biết vì sao một thương hiệu còn quá trẻ, hoạt động tại Việt Nam chưa lâu (mới chỉ 6 năm) mà lại có thể “vươn xa, vươn sâu” đến tận các vùng nông thôn nghèo như thế?
>> Ông Takashi Fujii: Chữ “trẻ” ở đây chỉ đúng trong bối cảnh tại Việt Nam, nơi mà Dai-ichi Life Việt Nam mới chỉ bắt đầu thành lập công ty và hoạt động được 6 năm (từ năm 2007). Trên thực tế Dai-ichi Life là thương hiệu BHNT của Nhật Bản, đã nổi tiếng với bề dày lịch sử từ hơn 1 thế kỷ qua (thành lập từ năm 1902, đến nay Dai-ichi Life đã tròn 111 năm tuổi). Khi đến Việt Nam, mục đích của chúng tôi là “Tất cả vì con người”, là “Gắn bó dài lâu” đúng như câu slogan mà chúng tôi đang sử dụng. Chính vì mục đích xuyên suốt này, nên từ khi hoạt động tại Việt Nam vào năm 2007, Dai-ichi Life Việt Nam luôn đi đầu trong các chương trình từ thiện, có nhiều sáng kiến hỗ trợ cộng đồng thông qua các chương trình giúp đỡ, hỗ trợ cho người nghèo, đặc biệt là những người nghèo ở các vùng nông thôn, vùng sâu vùng xa. Bên cạnh tính chuyên nghiệp, uy tín, sự thành công trong công tác đầu tư kinh doanh, thì các hoạt động vì cộng đồng nêu trên là một trong những lý do giúp cho chúng tôi không chỉ được người dân ở các thành phố lớn ủng hộ, mà cả người dân ở các tỉnh, các vùng nông thôn xa xôi cũng quan tâm ủng hộ.
- Ông có thể cho biết một vài chương trình mang ý nghĩa nhân văn hướng đến cộng đồng mà Dai-ichi Life Việt Nam đã và đang thực hiện?
Trong 6 năm qua, chúng tôi tự hào là một trong những nhà tài trợ tích cực cho các hoạt động từ thiện và hướng đến cộng đồng như: Chương trình “Hành động từ trái tim” (Hiến máu nhân đạo), chương trình “Đem ánh sáng cho người mù nghèo” (mổ mắt miễn phí cho người mù nghèo), trao học bổng cho học sinh nghèo hiếu học, xây dựng nhà tình thương tình nghĩa, cứu trợ người dân các vùng thiên tai, trao tặng 700 hợp đồng BHNT cho giáo viên mầm non có hoàn cảnh khó khăn… Và gần đây nhất, chúng tôi đã hoàn tất dự án “Vì cuộc sống tươi đẹp”- cung cấp nguồn nước sạch thường xuyên cho hơn 18.000 học sinh ở các vùng nông thôn VN với ngân sách 1 tỷ đồng.
- Được biết, nhờ có những đóng góp tích cực cho sự phát triển bền vững của cộng đồng như đã nêu trên nên Dai-ichi Life Việt Nam đã được phong tặng danh hiệu “Doanh nghiệp vì cộng đồng”, ông có suy nghĩ gì khi đón nhận danh hiệu này?
Danh hiệu “Doanh nghiệp vì cộng đồng” là một nguồn động viên rất lớn đối với chúng tôi. Đây cũng là sự ghi nhận đặc biệt có ý nghĩa cho những nỗ lực không ngừng của Dai-ichi Life Việt Nam. Tôi cho rằng, đóng góp cho cộng đồng là trách nhiệm của tất cả các doanh nghiệp, tuy nhiên, làm thế nào để sự đóng góp ấy mang giá trị bền vững mới là thử thách. Chúng tôi luôn tâm niệm là sẽ tiếp tục thực hiện mục tiêu phát triển bền vững, gắn bó dài lâu với đất nước và con người Việt Nam bằng nhiều hành động cụ thể hơn nữa trong thời gian tới. Với tầm nhìn “Tất cả vì con người”, Dai-ichi Life Việt Nam luôn phấn đấu để trở thành một thành viên tích cực hoạt động vì cộng đồng tại Việt Nam. Việc Dai-ichi Life lần thứ 5 liên tiếp trao tài trợ cho Chương trình “Đem ánh sáng cho người mù nghèo-2013” vừa qua, thêm một lần nữa khẳng định cam kết “Gắn bó dài lâu” với cộng đồng địa phương - nơi mà công ty đang hoạt động kinh doanh.
- Hiện nay, vấn đề văn hóa doanh nghiệp rất được các công ty chú trọng, ông có thể chia sẻ thêm vài ý kiến về vấn đề này tại Dai-ichi Life Việt Nam?
Theo tôi, xây dựng văn hóa doanh nghiệp phù hợp sẽ có tác động rất lớn đến hiệu quả và tinh thần làm việc của đội ngũ nhân viên cũng như mục tiêu và định hướng phát triển của từng doanh nghiệp. Việc thu hút và đào tạo một nguồn nhân lực giỏi, có trình độ cao, gắn bó và cống hiến hết mình cho doanh nghiệp là ưu tiên hàng đầu của bất cứ doanh nghiệp nào. Một môi trường làm việc mà nơi đó nhân viên có điều kiện thể hiện mình và được công nhận chính là điểm thu hút để có thể giữ được người tài và có tâm huyết. Ở Dai-ichi Life Việt Nam, chúng tôi xây dựng và duy trì một môi trường cởi mở, thân thiện, nhân viên được chia sẻ, tôn trọng và hoàn toàn chủ động trong việc đóng góp ý kiến cho sự phát triển của công ty. Dai-ichi Life Việt Nam là công ty đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam đã tiên phong khởi xướng chiến lược “chiêu hiền đãi sĩ” với chương trình tưởng thưởng “Gắn bó dài lâu” tặng hợp đồng bảo hiểm nhân thọ cho nhân viên và đại lý hội đủ điều kiện trên quy mô toàn công ty. Bên cạnh đó, với triết lý kinh doanh “Tất cả vì con người”, chúng tôi luôn kêu gọi đội ngũ nhân viên của mình thể hiện sự hỗ trợ cộng đồng bằng lòng yêu thương và sự chia sẻ. Ví như khi kêu gọi nhân viên tham gia chương trình “Hành động từ trái tim”, tôi đã nói với họ rằng: “Hiến máu không chỉ tốt cho sức khỏe mà trên hết, đó còn là hành động nhân văn cao cả, thể hiện tình thương yêu giữa người với người vì cho máu là chia sẻ sự sống. Bản thân tôi cũng đã nhiều lần tham gia hiến máu nhân đạo, nhưng lần nào tôi cũng cảm thấy rất tự hào và hạnh phúc vì mình vẫn có đủ sức khỏe để tham gia chương trình đầy ý nghĩa này hàng năm”. Và tôi rất vui mừng khi ngày càng có nhiều nhân viên và đại lý tham gia hiến máu, điều đó minh chứng cho cam kết của chúng tôi trong việc mang đến cho người dân Việt Nam một cuộc sống tốt đẹp hơn. Mục tiêu của chúng tôi là trở thành công ty BHNT tốt nhất ở cả phương diện phục vụ khách hàng và đóng góp cho xã hội. Chúng tôi cũng rất hy vọng và tin tưởng Dai-ichi Life Việt Nam sẽ là môi trường được lựa chọn hàng đầu của bất kỳ người lao động nào.
| |
Nguyễn Thu Tuyết (thực hiện)