Cô gái ở Hà Giang được công bố khỏi bệnh Covid-19

Ngày 30-4, Bệnh viện Đa khoa huyện Đồng Văn, Hà Giang đã công bố khỏi bệnh đối với bệnh nhân mắc Covid-19 thứ 268 (nữ, 16 tuổi, dân tộc Mông, ở thôn Pín Tủng, xã Phố Là, huyện Đồng Văn).

Quá trình điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Đồng Văn, bệnh nhân Covid-19 thứ 268 đã được các y, bác sĩ điều trị theo phác đồ của Bộ Y tế.

Đến nay, bệnh nhân thứ 268 không ho, không sốt, không khó thở và qua 3 lần xét nghiệm của Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương cho kết quả đều âm tính với virus SARS-CoV-2.

Căn cứ kết quả điều trị và tình hình sức khoẻ, Bệnh viện Đa khoa huyện Đồng Văn đã công bố khỏi bệnh đối với bệnh nhân mắc Covid-19 thứ 268.

Sau khi được công bố khỏi bệnh, nữ bệnh nhân này tiếp tục cách ly thêm 14 ngày để theo dõi.

Cô gái ở Hà Giang được công bố khỏi bệnh Covid-19 ảnh 1 Bệnh nhân Covid-19 thứ 268 được Bệnh viện Đa khoa Đồng Văn công bố khỏi bệnh

Cùng với đó, huyện Đồng Văn cũng tạm dừng việc cách ly đối với xã Phố Là, Phòng khám Đa khoa thị trấn Phó Bảng và Bệnh viện Đa khoa huyện Đồng Văn; các hoạt động khám, chữa bệnh trở lại bình thường.

Bên cạnh đó, huyện Đồng Văn tiếp tục thực hiện công tác phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình mới, duy trì các chốt kiểm dịch tại khu vực biên giới, ổn định các hoạt động phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Ngày 16-4, Bộ Y tế đã công bố bệnh nhân Covid-19 thứ 268 là một thiếu nữ ở thôn Pín Tủng, xã Phố Là, huyện Đồng Văn. Gia đình nữ bệnh nhân có 3 anh trai làm việc tự do bên kia biên giới.

Trước đó, ngày 7-4, bệnh nhân có biểu hiện sốt, ho, khó thở và được cách ly tại Bệnh viện Đa khoa huyện Đồng Văn. Bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

Tin cùng chuyên mục