(SGGP).– Hôm qua 28-11, Bộ TT-TT, Hiệp hội Internet Việt Nam và Công ty CP mạng Tầm Nhìn Mới (Wada.vn) đã tổ chức hội thảo “Internet marketing - Đường tới thành công”.
Tại đây nhiều chuyên gia cho rằng, ở Việt Nam, lĩnh vực internet marketing vẫn mới ở giai đoạn sơ khai, cơ hội phát triển còn rất tiềm năng… Chỉ trong 15 năm, từ năm 1997 đến 2012, Việt Nam đã vươn lên đứng trong hàng ngũ các quốc gia có lượng người sử dụng internet nhiều nhất trên thế giới, với hơn 31 triệu người. Theo đà phát triển đó, nhiều doanh nghiệp cũng đã nhận thức được sức mạnh không thể thiếu của internet marketing. Tuy nhiên, so với nước ngoài thì internet marketing ở Việt Nam chưa được các doanh nghiệp khai thác trọn vẹn, đầy đủ.
Tại châu Âu và Mỹ, chi phí internet marketing trong tổng số tiếp thị quảng cáo của mỗi sản phẩm chiếm khoảng 20%; các nước phát triển ở châu Á – Thái Bình Dương khoảng 16%; trong khi đó tỷ lệ này ở Việt Nam chưa đến 1%. Đây chính là cơ hội và tiềm năng rất lớn mà các doanh nghiệp internet ở Việt Nam cần tập trung khai thác một cách hợp lý.
Theo ông Tô Hoài Nam, Tổng thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp vừa và nhỏ, khu vực doanh nghiệp nhỏ và vừa hiện chưa tiếp cận thực sự với những ưu điểm của internet. Chính vì vậy, Bộ TT-TT và Hiệp hội Internet Việt Nam cần có giải pháp phù hợp để định hướng thành công cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ áp dụng và sử dụng có hiệu quả những lợi ích của internet trong kinh doanh.
Tr.Bình